Đào Bitcoin trên máy Game Boy

30/03/2021 15:16 GMT+7

Chủ nhân kênh YouTube StackSmashing vừa thành công trong việc "hô biến" chiếc Game Boy cũ thành máy đào Bitcoin .

Kể từ khi Bitcoin tăng giá, GPU chuyên dụng để đào tiền mã hóa liên tục cháy hàng trên mạng, khiến nhiều người phải chuyển sang tận dụng nguồn tài nguyên có sẵn, như trường hợp YouTuber StackSmashing là một ví dụ.
Tranh thủ phần cứng chơi game tại nhà, người này dùng chiếc Game Boy của Nintendo, kết hợp bo mạch Raspberry Pi Pico và cáp liên kết để nối thiết bị với máy tính đang chạy Bitcoin node. Bằng một số thủ thuật lập trình, YouTuber StackSmashing đã thành công trong việc tạo ra cỗ máy có khả năng chạy chương trình hàm băm (hashing) từ chiếc Game Boy có tuổi đời 20 năm, thậm chí ban đầu còn không thể kết nối internet.

Bên cạnh máy Game Boy, người này dùng USB flash card, bo mạch Raspberry Pi Pico, cáp liên kết và bộ chuyển đổi 2 chiều

Ảnh chụp màn hình YouTube

Để kiểm chứng khả năng đào Bitcoin của Game Boy, StackSmashing phải tạo ra một blockchain trống với độ khó thấp, kết quả là hệ thống đã tạo ra một khối hoàn chỉnh.
Máy đào tự chế của StackSmashing có thể chạy 0,8 hash/giây, trong khi những máy đào khủng nhất hiện nay có thể hoạt động nhanh hơn 125 tỉ lần, đạt đến 100 terahash/giây. Với tốc độ siêu chậm như hiện tại, StackSmashing đùa rằng anh có thể đào được Bitcoin sau khoảng vài triệu năm nữa. Dĩ nhiên, máy Game Boy đào Bitcoin chỉ là một thử nghiệm ngẫu hứng của tác giả chứ không có khả năng ứng dụng vào thực tế. 
Khi so với những "trâu cày" chuyên dụng nhưng tiêu tốn nguồn năng lượng khổng lồ, máy đào Game Boy lại có ưu điểm là tiết kiệm điện, chỉ cần 4 viên pin cỡ AA để hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.