Đánh cắp bí mật thương mại, cựu kỹ sư Google bỏ sang Uber

05/04/2017 16:48 GMT+7

Waymo, đơn vị xe tự hành của công ty Alphabet, vừa đưa ra cáo buộc cựu kỹ sư Anthony Levandowski về hành vi đánh cắp bí mật công nghệ của hãng này, trước khi chuyển sang công ty đối thủ Uber.

Bản đệ trình pháp lý mới từ Waymo được công bố tại tòa hôm 3.4 cho biết, Anthony Levandowski đã “tải xuống hơn 14.000 tập tin độc quyền và bí mật về các hệ thống phần cứng khác nhau của Waymo”, trong đó bao gồm các thiết kế cho LiDAR, một công nghệ sử dụng tia laser để tạo ra hình ảnh 3D với độ nét cao.
Không những thế, trong suốt thời gian làm việc cho Google, Levandowski đã không ngừng cố gắng tuyển nhân viên và tạo sự cạnh tranh cho Otto, hãng xe tự lái được Uber mua lại vào cuối năm ngoái với giá 680 triệu USD.
Theo Reuters, điều đáng nói ở đây là sau khi đợi cho đến khi nhận được khoản tiền thưởng 120 triệu USD từ Google, cựu kỹ sư này mới tuyên bố chính thức đồng thành lập Otto, chỉ vài ngày sau khi rời bỏ Google.
Các tài liệu mới của tòa cũng cáo buộc rằng xung đột lợi ích của Levandowski có thể còn lớn hơn thế khi anh không chỉ lôi kéo các nhân viên của Google, mà có thể còn tham gia vào các doanh nghiệp cạnh tranh khác, trong đó có Odin Wave và Tyto Lidar, hai công ty sau này đã được Otto mua lại.
Uber hiện không có bình luận bổ sung về vấn đề này, sau một tuyên bố trước đây cho rằng cáo buộc từ phía Waymo là vô căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.