Đăng nhập Facebook an toàn hơn với tính năng Security Key

27/01/2017 15:34 GMT+7

Facebook vừa công bố tính năng bảo mật mới dành cho những người đặc biệt lo ngại về sự riêng tư trực tuyến mang tên Security Key, theo SlashGear .

Facebook Security Key là một dạng chìa khóa bảo mật an toàn, cho phép người dùng đăng ký khóa bảo mật trên USB, và chỉ cho phép đăng nhập khi có USB bên cạnh. Tùy chọn bảo mật phần cứng cung cấp sự bảo vệ nhất định, và người dùng có thể thực hiện kích hoạt thông qua mục thiết lập xác thực hai yếu tố của Facebook.
Trước đây, xác thực hai yếu tố vốn yêu cầu người dùng nhập mã nhận được trong tin nhắn văn bản trên điện thoại. Tuy nhiên, với những người muốn bảo vệ tài khoản của họ một cách tốt hơn, hoặc những người muốn đảm bảo hacker không thể truy cập vào Facebook của mình có thể sử dụng khóa bảo mật Security Key.
Với Security Key, bạn sẽ được yêu cầu cắm khóa bảo mật này vào máy tính để đăng nhập. Security Key là một dạng USB nhỏ giống như YubiKey được cung cấp bởi hãng YubiCo, có thể được cất giữ ở bất cứ nơi nào, thậm chí cả trong ví hoặc móc đựng chìa khóa.
Facebook chỉ ra rằng Security Key cung cấp một số lợi ích về bảo mật. Chẳng hạn như nó cho phép đăng nhập một cách nhanh chóng và khó có thể bẻ khóa để truy cập Facebook nếu không có trên tay khóa bảo mật vật lý này.
Ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ cần phải sử dụng một trong hai phiên bản mới nhất của Chrome hay Opera trên máy tính để bàn nếu muốn sử dụng Security Key để hỗ trợ đăng nhập Facebook. Đối với người dùng Android, bạn có thể đăng nhập vào trang web trên điện thoại (ứng dụng Facebook không hỗ trợ tính năng này) nếu thiết bị của bạn hỗ trợ tính năng NFC và cài đặt cả Google Authenticator lẫn trình duyệt Chrome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.