Dân mạng lên án hành động thử chàng trai 'cứu mẹ hay cứu vợ'

20/07/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Một đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội về vụ việc nhảy sông tự tử để thử lòng con xảy ra ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) mới đây đã nhanh chóng được chia sẻ và nhận nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng.

(TNO) Một đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội về vụ việc nhảy sông tự tử để thử lòng con xảy ra ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) mới đây đã nhanh chóng được chia sẻ và nhận nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng.

Hình ảnh mọi người đang cố gắng cứu người trong vụ việc - Ảnh chụp màn hình
Theo mô tả từ clip, do mâu thuẫn dẫn đến cãi vã với mẹ chồng, người con dâu đã nhảy xuống sông để tự vẫn. Và để thử lòng con trai của mình xem nên chọn mẹ hay chọn con dâu, người mẹ cũng nhảy xuống sông theo. Trước tình huống khó xử, chàng thanh niên đã vội nhảy xuống cứu mẹ lên bờ, trong khi cô vợ cũng được cứu bởi ông hàng xóm.

Rất may là vụ việc đã không để lại hậu quả nghiêm trọng nào, nhưng sau khi đoạn clip được đăng tải, cư dân mạng đã liên tục đưa ra những bình luận về hành động của chàng trai, và đa số đều cho rằng hành động của chàng trai là chính xác. Bạn Trần Thanh Tùng cho rằng: “Mẹ cũng giống như đôi mắt, đôi tay, đôi chân nếu mất đi sẽ không bao giờ tìm được”.

Nửa ủng hộ, nửa tức giận với hành động của hai người, bạn "Màu Tím Hoàng Hôn" cho hay: “Trong hoàn cảnh này phải cứu mẹ là đúng, vì mẹ chỉ có một. Thế nhưng, cả hai đều là người mà người đàn ông đó thương yêu nhất sao lại nỡ để người ta rơi vào thế khó xử như vậy, thật sự cả hai đều đáng trách”.
May mắn là cả cô gái và người mẹ chồng đều an toàn - Ảnh chụp màn hình
Cùng quan điểm với bạn "Màu Tím Hoàng Hôn", nhiều người cũng đưa ra lời chỉ trích về hành động dại dột của người mẹ. Bạn Nguyen Thi Kim Ngan nhận định: “Trong chuyện này không biết ai đúng ai sai trước, nhưng nói cho cùng hành động này cho thấy người mẹ quá ích kỷ. Khi thấy con dâu vậy mà không kêu cứu, lại còn nhảy xuống sông theo để thử con trai”. Trong khi đó, bạn có nickname "GiơiHan Nao Cho ChungTa" trên Facebook chỉ trích: “Dại dột mới thử kiểu đó. Không nên đặt người đàn ông vào tình thế khó xử như vậy, bởi bên tình bên hiếu biết xử thế nào cho vừa lòng cả hai?”.

Một số bạn cũng tỏ ra lo lắng về những cách thức thử nghiệm như vậy sẽ khiến cho hạnh phúc gia đình trong tương lai không còn trọn vẹn, bởi dù cứu người mẹ, hay người con dâu thì chàng trai cũng đã để lại một vết xước khó lòng xóa bỏ trong định kiến của người vợ. Bạn Dương Trâm Ngọc Bích cho rằng: “Làm vậy để làm gì bởi nó chỉ làm mọi người thêm khó xử. Thà cô vợ không nhảy để ảo tưởng chàng trai sẽ cứu mình, nhưng bây giờ chàng trai đã cứu mẹ thì trong lòng cô sẽ luôn có cái gai mãi mãi không thể gỡ được. Liệu sau này hai người có còn yêu thương trọn vẹn nữa hay không?”.

Ngoài ra, một số bạn cũng cho rằng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, không nên mang cái chết ra để thử lòng một con người, vì nó sẽ mang lại những hậu quả khôn lường. Trên Facebook, bạn Nga Thanh nhận xét: “Nếu trong trường hợp trên, người con trai cứu mẹ xong, và tiếp tục quay lại cứu con dâu để rồi kiệt sức chết đuối, thì dù có hối hận, liệu hai người còn sống có thể mang người mà mình yêu thương quay trở lại hay không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.