Dân Ấn Độ chuộng điện thoại đắt tiền hiệu Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
05/08/2019 07:54 GMT+7

Dù từ lâu được xem là thị trường cho điện thoại tính năng, điện thoại thông minh giá rẻ song gần đây, Ấn Độ gây chú ý khi nhu cầu smartphone giá cao hơn tăng mạnh.

Theo South China Morning Post, thực tế này là động lực giúp nhiều thương hiệu Trung Quốc như OnePlus và Xiaomi gấp rút đón đầu để kiếm tiền. Nghiên cứu từ Counterpoint Research cho thấy các lô hàng smartphone có giá từ 430 USD trở lên giao đến Ấn Độ tăng 33% trong quý 2/2019 lên mức cao kỷ lục. Trong khi đó, thị trường điện thoại di động Ấn Độ nói chung chỉ tăng 6%.
"Quý 2 năm nay là quý đầu tiên khi phân khúc cao cấp có số lượng mẫu mã nhiều nhất, đưa ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Khi nhiều thương hiệu như Xiaomi, Oppo, Vivo và Huawei thâm nhập phân khúc này, đây sẽ là sân chơi có tính cạnh tranh cao trong nửa cuối năm 2019", Counterpoint cho hay.
OnePlus có trụ sở ở Thâm Quyến (Trung Quốc) giành lại vị trí đầu tiên trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại Ấn Độ, sau khi hãng tung dòng OnePlus 7-series. Số lô hàng OnePlus 7-series chiếm 43% phân khúc cao cấp, mở rộng khoảng cách với Samsung và Apple. Hiện hai hãng smartphone Hàn Quốc và Mỹ mỗi hãng chiếm khoảng 20% phân khúc cao cấp.
Ấn Độ đang trở thành sân chơi lớn cho nhiều thương hiệu smartphone Trung Quốc giữa lúc doanh số điện thoại giảm dần tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Hãng nghiên cứu Canalys cho hay cạnh tranh gay gắt trên thị trường Đại lục khiến doanh số của Oppo, Vivo, Xiaomi và Apple đều ghi nhận mức giảm ít nhất 14% trong quý 2/2019. Ngược lại, doanh số Huawei tăng 31%.
Ở quốc gia Nam Á, Xiaomi, Vivo, Oppo và Realme vào top 5 xét về số lô hàng smartphone. Samsung Electronics là cái tên còn lại trong top 5 và hãng đứng vị trí thứ nhì. Theo hãng nghiên cứu IDC, thị trường điện thoại tính năng tại Ấn Độ giảm đến 42% trong quý 2/2019 so với cách đây một năm. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang chuyển từ điện thoại giá rẻ sang smartphone đắt đỏ hơn một chút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.