Daisy - robot giúp tháo rời các thành phần iPhone cũ

22/04/2018 16:17 GMT+7

Nhằm chào đón Ngày Trái đất (22.4), Apple đã đưa ra hai sản phẩm liên quan, bao gồm kế hoạch vì môi trường GiveBack và chú robot mới giúp tháo rời thành phần iPhone mang tên Daisy.

Theo Neowin, với GiveBack, người dùng có thể trả lại những chiếc iPhone cũ đủ điều kiện để nhận thẻ tín dụng dưới dạng thẻ quà tặng Apple Store để sử dụng cho các giao dịch mua sắm trong tương lai.
Những mẫu iPhone trả lại sẽ bị loại bỏ các thành phần có thể tái sử dụng. Từ nay đến 30.4, Apple sẽ quyên góp tiền cho mọi doanh thu đến từ thiết bị tái chế mà họ nhận được từ chương trình GiveBack cho quỹ Conservation International - tổ chức hoạt động ở 30 quốc gia để đảm bảo một hành tinh khỏe mạnh và thịnh vượng.
Đối với robot Daisy, thiết bị được đặt ở Austin, Texas, trong khi một phiên bản khác được lên kế hoạch đặt tại Hà Lan. Daisy là phiên bản robot mới được làm từ các bộ phận sử dụng trong robot tháo dỡ iPhone cũ trước đó của Apple là Liam. Robot có thể tháo rời 9 mẫu iPhone khác nhau với tốc độ 200 thiết bị mỗi giờ, giúp Apple tái chế các thành phần và bộ phận chất lượng cao mà họ không thể thực hiện bằng tay.
Là một phần trong lễ kỷ niệm Ngày Trái Đất, Apple cũng cung cấp cho người dùng Apple Watch một huy hiệu đặc biệt. Nhưng để kiếm được nó, người đeo Apple Watch cần phải hoàn tất bất kỳ bài tập luyện nào trong 30 phút hoặc lâu hơn vào Ngày Trái đất.
Cuối cùng, công ty đã công bố Báo cáo môi trường năm 2018, cho biết Apple đã có tiến bộ trong một số lĩnh vực. Sử dụng năng lượng tái tạo, công ty đã giảm lượng khí thải carbon từ 29,5 triệu tấn trong năm 2016 xuống 27,5 triệu tấn trong năm ngoái. Trong khi Apple đã tăng gấp 3 lần mức tiêu thụ điện năng kể từ năm 2011 thì lượng phát thải so với cùng kỳ đã giảm 54%. Ngoài ra, lượng phát thải được tạo ra trong quá trình sản xuất của mỗi sản phẩm đã giảm 34% từ năm 2011 đến năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.