Đại tiệc smartphone

18/02/2016 07:38 GMT+7

Từ Samsung, LG... đến Sony, HTC đều úp mở sẽ trình làng những dòng thiết bị mới nhất, đặc biệt là mảng điện thoại di động thông minh, tại Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress - MWC).

Từ Samsung, LG... đến Sony, HTC đều úp mở sẽ trình làng những dòng thiết bị mới nhất, đặc biệt là mảng điện thoại di động thông minh, tại Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress - MWC).

Hình ảnh được cho là của Galaxy S7 và S7 Edge - Ảnh: The TelegraphHình ảnh được cho là của Galaxy S7 và S7 Edge - Ảnh: The Telegraph
Theo kế hoạch, sự kiện MWC sẽ diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 22 - 25.2 do Hiệp hội GSM toàn cầu tổ chức.
Cặp đôi S7 và S7 Edge của Samsung
Tờ The Telegraph dẫn một số thông tin cho hay dòng điện thoại di động thông minh (smartphone) Samsung Galaxy S7 và S7 Edge sẽ chính thức ra mắt tại MWC sắp tới. Theo đó, S7 có màn hình rộng 5,1 inch; còn S7 Edge với thiết kế cong như thế hệ trước sẽ có màn hình rộng 5,5 inch. Như vậy, nếu S7 có kích thước màn hình không thay đổi so với S6, thì S7 Edge lại có kích thước màn hình rộng hơn hẳn so với S6 Edge và gần ngang bằng S6 Edge+.
Bên cạnh đó, thông tin do một số chuyên trang công nghệ dẫn nguồn rò rỉ từ Dubai gần đây cho thấy cả S7 và S7 Edge sẽ đều có RAM dung lượng 4 GB, ngang bằng với mẫu phablet Galaxy Note 5 và nhỉnh hơn 1 GB so với S6 và S6 Edge. Bộ nhớ trong của hai mẫu máy mới cũng có hai phiên bản 32 GB và 64 GB nhưng chúng có thể tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ để tăng khả năng lưu trữ.
Điểm thay đổi đáng kể phải nói đến của S7 và S7 Edge chính là camera có độ phân giải chỉ 12 MP chứ không phải 16 MP như thế hệ trước, nhưng sử dụng công nghệ chụp ảnh mới được cho là có chất lượng vượt trội, cải thiện mạnh mẽ khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.
LG và HTC lên tiếng
Không thua kém Samsung, hãng công nghệ đồng hương là LG cũng hứa hẹn tung ra dòng smartphone G5 để kế tục G4 vốn được đánh giá cao về thiết kế lẫn khả năng chụp ảnh.
Theo chuyên trang The Verge, giống như Samsung Galaxy S7, LG G5 cũng bị rò rỉ hình ảnh tại Dubai. Qua đó, G5 đã thay đổi đáng kể so với G4 về hình thức, đặc biệt mẫu máy mới sẽ có thiết kế nhôm nguyên khối và nhiều khả năng trang bị camera kép ở phía sau để tăng cường khả năng chụp hình.
Hình ảnh rò rỉ về LG G5 - Ảnh: techradar
Hình ảnh rò rỉ về LG G5 - Ảnh: techradar
Trong khi đó, theo The Telegraph, G5 có màn hình rộng 5,4 inch tức xấp xỉ so với thế hệ trước. Bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong vẫn không thay đổi với dung lượng 3 GB và 32 GB, nhưng chíp xử lý dự kiến có nhiều cải thiện. Ngoài ra, không chỉ G5, nhiều khả năng LG còn tung ra 2 dòng smartphone sử dụng 2 màn hình như V10 nhưng mức giá thuộc phân khúc tầm trung.
Một tên tuổi khác không thể bỏ qua tại sự kiện sắp tới chính là HTC One M10. Theo chuyên trang IBTimes, M10 sẽ được HTC trang bị màn hình rộng 5,1 inch; nhỉnh hơn 0,1 inch so với M9, nhưng có chất lượng Quad HD độ phân giải 2560 x 1440 (pixel), cao hơn hẳn so với mức 1080 x 1920 (pixel) của thế hệ trước. M10 sẽ có bộ nhớ RAM 4 GB và bộ nhớ máy 32 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
Giống như Samsung, HTC đưa ra dòng smartphone cao cấp thế hệ mới sở hữu camera có độ phân giải thấp hơn thế hệ trước. Cụ thể, camera M10 chỉ 12,3 MP dù M9 là 20 MP. Tuy nhiên, camera của HTC One M10 được kỳ vọng dùng công nghệ UltraPixel do Sony cung cấp. Mặc dù vậy, thiết kế của M10 lại không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước.
Việc các ông lớn trong ngành di động tung ra nhiều dòng smartphone cao cấp có thể xem là nỗ lực đón đầu trước khi Apple chính thức giới thiệu iPhone thế hệ mới trong nửa cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.