Đại học Harvard lần đầu tham gia thị trường tiền mã hóa

Thu Thảo
Thu Thảo
15/04/2019 10:57 GMT+7

Đơn vị tài trợ của Đại học Harvard đang hậu thuẫn Blockstack, một công ty tiền mã hóa đang tìm cách tổ chức đợt tung tiền mã hóa 50 triệu USD.

Theo Bloomberg, Blockstack cho biết trong hồ sơ nộp lên giới chức hồi tuần trước rằng Charlie Saravia, giám đốc quản lý tại Harvard Management Co., là đại diện của một ủy ban tư vấn mà Blockstack lập để bán đồng mã hóa. Harvard Management và hai nhà đầu tư khác mua khoảng 95,8 triệu đồng mã hóa của công ty, giá trị khoảng 11,5 triệu USD. Hiện Harvard Management giám sát khoản tài trợ 39 tỉ USD của trường đại học danh giá Mỹ.
Harvard vừa tham gia một nhóm nhỏ các nhà đầu tư tổ chức bước vào thị trường tiền mã hóa. Trước đó, hai quỹ hưu trí ở Virginia rót vốn cho quỹ đầu tư mạo hiểm về blockchain và tài sản kỹ thuật số đầu năm nay. Năm 2018, Đại học Yale cũng thực hiện một khoản đầu tư tương tự.
Đến nay, hầu hết các nhà quản lý tài sản tổ chức tránh xa tài sản kỹ thuật số. Họ lo ngại về rủi ro rửa tiền và thao túng thị trường. Trong khi một số đồng mã hóa chưa sẵn sàng để được giới đầu tư tổ chức đón nhận, những người ủng hộ thị trường mới mẻ này vẫn hy vọng các nhà đầu tư tổ chức với vốn lớn sẽ sớm giúp “mùa xuân” quay về với thị trường, vực dậy cảnh giá cả giảm sâu.
Đợt chào bán tiền mã hóa của Blockstack sẽ hỗ trợ phát triển mạng máy tính phi tập trung sử dụng đồng mã hóa. Công ty nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) để được phép cung cấp đồng mã hóa bằng cách sử dụng khung quy định A+. Quy định này giúp các doanh nghiệp nhỏ hơn bán cổ phiếu với yêu cầu hạn chế, và tìm tiền vốn từ các nhà đầu tư ít tiền hơn, ngay cả khi chứng khoán không được giao dịch trên sàn chứng khoán lớn. Nếu được chấp thuận, Blockstack là sẽ đợt cung ứng tiền mã hóa đầu tiên đủ điều kiện theo tiêu chuẩn của SEC.
Đồng mã hóa của Blockstack có tên Stacks, hoạt động như cơ chế kế toán hoặc là cách để theo dõi, chứng minh cổ phần kinh tế mà những người có mật mã nắm trên blockchain Stacks. Mạng lưới do các nhà khoa học tại trường Princeton tạo ra, cho phép giới kỹ sư xây dựng nhiều ứng dụng an toàn để tạo tài liệu, viết blog và thực hiện nhiều hoạt động khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.