'Đại gia' công nghệ bắt tay vì an ninh mạng toàn cầu

25/04/2014 10:00 GMT+7

(TNO) Sau vụ lỗ hổng Heartbleed (trái tim rỉ máu) bị phát hiện và gây ra nhiều hậu quả, giới công nghệ đã bắt tay nhau trong vấn đề bảo mật internet toàn cầu.

(TNO) Sau vụ lỗ hổng Heartbleed (trái tim rỉ máu) bị phát hiện và gây ra nhiều hậu quả, giới công nghệ đã bắt tay nhau trong vấn đề bảo mật internet toàn cầu.


Heartbleed được xem là một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nhất từ trước đến nay - Ảnh: Shutterstock

Theo Neowin, nhằm ngăn chặn việc tương tự như lỗ hổng Heartbleed có thể xuất hiện trong tương lai, tổ chức Linux (Linux Foundation) vừa công bố thành lập một nhóm bảo mật internet toàn cầu với sự tham gia của rất nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới.

Tổ chức mới được thành lập hiện đã có mặt các hãng Microsoft, Google, Intel, Amazon, Facebook, Dell, IBM và một số chuyên gia công nghệ khác.

Mục tiêu chính của nhóm là phát triển các dự án an ninh mạng để phòng chống lại các cuộc tấn công của tội phạm mạng, hỗ trợ các quỹ cho những tổ chức bị tin tặc tấn công, phát triển những bản vá lỗi một cách nhanh nhất sau các đợt tấn công từ tin tặc,....

Được biết, lỗ hổng Heartbleed là một lỗi nằm trong phần mềm mã nguồn mở Open SSL, một thư viện phần mềm của Google, Facebook, Yahoo, Amazon hoặc nhiều trang web lớn khác sử dụng để đảm bảo việc truyền tải thông tin cá nhân của người dùng.

Với lỗ hổng này, tin tặc và tội phạm mạng có thể khai thác để truy cập dễ dàng vào dữ liệu cá nhân của người dùng, để lấy trộm mọi thông tin: tên tài khoản, mật khẩu, email, tin nhắn, thẻ tín dụng... mà không để lại dấu vết.

Thành Luân

>> Thiết bị di động cũng bị tấn công bởi 'Trái tim rỉ máu
>> Kiểm tra lỗ hổng OpenSSL trong giao dịch trực tuyến
>> Mã độc trên Android cán mốc 10 triệu
>> Quảng cáo trên Yahoo bị nhiễm mã độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.