Đã là dân 'travel-solo' sành điệu thì không thể thiếu 3 vật bất ly thân này

21/10/2019 08:00 GMT+7

Đã là dân 'travel-solo' sành điệu thì không thể thiếu 3 vật bất ly thân này.

Du lịch độc hành “travel-solo” đang ngày càng phổ biến những năm trở lại đây. Trên Pinterest, số hình ảnh liên quan đến chủ đề này đã tăng 600% sau một năm. Giới trẻ dĩ nhiên là nhóm dẫn đầu xu hướng. Tại Anh, Hiệp hội Du lịch (Abta) thống kê, có đến 12,5% dân số độ tuổi 18-24 đã trải nghiệm ít nhất một chuyến du lịch độc hành trong đời.
Có cả trăm blog truyền cảm hứng về “travel-solo” trên Internet Ảnh: Travelandleisure

Có cả trăm blog truyền cảm hứng về “travel-solo” trên Internet

Ảnh: Travelandleisure

Ngày xưa, một mình thám hiểm nơi xứ lạ vốn là điều "xa xỉ" và mạo hiểm, bởi bạn cần có vốn kiến thức lớn về cả địa lý lẫn văn hóa. Song khi thế giới phát triển gom mọi thông tin thu gọn vào chiếc điện thoại di động, du lịch độc hành bỗng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Đó là dịp để chúng ta được sống với chính bản thân mình, không phải lo hội bạn thân bận rộn từ chối, hay làm vừa lòng bất kỳ ai đi cùng...
Và để giảm thiểu rủi ro, tự tin “travel-solo không lo chết đói” trong mọi tình huống, có 3 món đồ bất ly thân bạn phải luôn mang bên mình.

Smartphone pin khủng, sạc nhanh

Điện thoại di động là “vật bất ly thân” với dân dịch chuyển. Bạn cần một chiếc smartphone luôn kết nối 3G/4G/Wifi để tra cứu nơi ăn, chốn ở, đặt vé, mua tour, dịch ngôn ngữ, gọi xe công nghệ, gọi đồ ăn, đọc bản đồ, tra cứu MRT, gọi điện miễn phí, cập nhật thông tin, tìm kiếm kinh nghiệm từ các “travel-solo” blogger… Chỉ chừng ấy việc thôi, đã đủ để thấy smartphone quan trọng chừng nào rồi phải không?
Tuy nhiên, 3G/4G/Wifi lại là những thứ ngốn pin nhất trần đời. Bạn sẽ cực kỳ khổ sở nếu smartphone sập nguồn giữa đường, sạc nhờ nhà dân mà pin ì ạch không lên nổi 10%. Hoặc khi ngủ ghép phòng với nhiều người lạ ở “dorm” để giảm chi phí, bạn sẽ phải chờ 3-4 tiếng sạc đầy mới dám cất smartphone đi ngủ.
Smartphone là trợ thủ vạn năng cho chuyến đi độc hành

Smartphone là trợ thủ vạn năng cho chuyến đi độc hành

Với dân travel-solo, thời gian là vàng. Vậy nên nhất định phải dắt bên người một chiếc điện thoại pin 4.000 mAh chạy bền bỉ cả ngày không lo cạn pin, và đặc biệt phải có tính năng sạc nhanh giống như Galaxy A50s. Chỉ cần sạc vội 10 phút là các tín đồ dịch chuyển đã có ngay 14% pin để gọi điện 3 tiếng, xem phim 3 giờ hoặc nghe nhạc 10 tiếng đồng hồ trong lúc chờ ở sân bay. Còn khi qua đêm ở “dorm”, sạc 1,5 giờ là pin đầy căng đét để yên tâm chợp mắt.
Tất nhiên, điện thoại còn là trợ thủ lưu giữ những kỷ niệm đẹp về chuyến đi độc hành. Galaxy A50s với viên pin 4.000 mAh dư sức để bạn khám phá camera selfie 32 “chấm” cao ngất ngưởng, cụm 3 camera sau 48 MP không có đối thủ, góc siêu rộng 123 độ thu trọn thiên nhiên hùng vĩ... và chụp cả nghìn tấm mỗi ngày.

Tiền và thẻ tín dụng

Để sống còn nơi xứ lạ, bạn cần có tiền. Ngoài việc đổi ngoại tệ dắt túi, bạn nên mang theo cả thẻ tín dụng, tuyệt đối không để tiền và thẻ cùng một chỗ. Ngoài ra, còn có một lưu ý nhỏ để bản thân không rơi vào trường hợp trớ trêu nhất mất hết tiền bạc, đó là tích hợp thẻ cả vào điện thoại qua các ứng dụng ví điện tử.
Smartphone cũng là vật bất ly thân với người bản xứ, không riêng gì khách du lịch. Ở nhiều nước (Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…), mọi việc từ thuê xe đạp đến mua sắm, thanh toán hóa đơn ăn uống... đều thực hiện bằng smartphone.
Dân dịch chuyển có thể chi tiêu mọi thứ bằng smartphone

Dân dịch chuyển có thể chi tiêu mọi thứ bằng smartphone

Hộ chiếu và cuốn sổ nhỏ

Mất hộ chiếu, bạn có thể bị kẹt lại ở một đất nước xa lạ. Vì vậy, nên chụp lại các giấy tờ quan trọng, lưu thành nhiều bản trong trường hợp xảy ra sự cố. Hộ chiếu gốc nên mang theo người mỗi khi di chuyển, thay vì để trong vali.
Bạn cũng nên dắt túi cuốn sổ nhỏ ghi địa chỉ của đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại trong trường hợp khẩn cấp. Cuốn sổ cũng nên có số điện thoại người thân, taxi đưa đón, khách sạn lưu trú... để cầu cứu khi lạc đường, mất tiền.
Có vô vàn lý do khác cho một chuyến du lịch độc hành. Xách balo lên và tự thưởng cho mình một trải nghiệm độc nhất vô nhị trong đời, bạn cũng có thể tập tành trở thành “travel blogger” livestream video chất lượng 4K với Galaxy A50s, chia sẻ về thành phố đang ở, món ăn đang thử... và kinh nghiệm du lịch đi đâu cũng không lo chết đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.