Đã có thể chơi game PS5 trên thiết bị Apple bằng bộ điều khiển DualSense

Thành Luân
Thành Luân
12/05/2021 10:12 GMT+7

Giờ đây người dùng có thể chơi game PlayStation 5 trên các thiết bị Apple bằng bộ điều khiển DualSense thay vì bộ điều khiển DualShock cũ hơn thông qua phiên bản mới nhất của PS Remote Play dành cho iOS.

Theo Makeuseof, tài liệu hỗ trợ trên trang web PlayStation của Sony mới đây cho biết PS Remote Play đã có thể hoạt động với bộ điều khiển PS5 DualSense trên thiết bị Apple chạy các phiên bản macOS Big Sur 11.3 (máy Mac), iOS 14.5 (iPhone/iPod touch), iPadOS 14.5 (iPad) và tvOS 14.5 (Apple TV 4K và Apple TV HD). Người dùng cũng sẽ cần phiên bản mới nhất của ứng dụng PS Remote Play từ App Store.
Khi đã ghép nối bộ điều khiển DualSense với một thiết bị Apple được hỗ trợ, người dùng có thể sử dụng nó để điều khiển các trò chơi và ứng dụng tương thích với bộ điều khiển không dây qua Bluetooth. Tính năng kích hoạt thích ứng hoạt động hoàn hảo nhưng có một số hạn chế khi Sony cho biết không có gì đảm bảo rằng tất cả thiết bị Apple được hỗ trợ đều tương thích với bộ điều khiển. Nói cách khác, một số tính năng nhất định trên bộ điều khiển không có sẵn khi sử dụng PS Remote Play trên thiết bị Apple.
Ghi nhận của những người trên Reddit, phản hồi xúc giác dường như là một điều đáng tiếc khi nó hoạt động không tốt với PS Remote Play trên iOS. Đây không phải là vấn đề quá lớn đối với các game không dựa vào phản hồi xúc giác, nhưng ngược lại với các game dựa vào nó vì sẽ làm hỏng toàn bộ trải nghiệm chơi game.
Tiếp theo, micrô, giắc cắm tai nghe và loa tích hợp cũng không hoạt động trên PS Remote Play. Một lần nữa, một số trò chơi phụ thuộc vào các tính năng đó để mang lại trải nghiệm thú vị hơn.
Nhìn chung những game thủ bình thường có kế hoạch sử dụng bộ điều khiển DualSense của họ để chơi game trên thiết bị Apple thông qua ứng dụng PS Remote Play của Sony có lẽ sẽ không phàn nàn quá nhiều về các tính năng bị thiếu. Mặt khác, những người nghiêm túc về chơi game PS5 cần biết rằng một số trò chơi PS5 sẽ không thể cung cấp trải nghiệm DualSense hoàn chỉnh thông qua PS Remote Play trên phần cứng của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.