Đã có thể cài đặt ứng dụng từ máy tính thông qua iTunes mới

10/10/2017 11:26 GMT+7

Phiên bản iTunes 12.7 mà Apple phát hành vào tháng 9 vừa qua đã gỡ bỏ tính năng cho phép người dùng có thể mua sắm thông qua Apple App Store từ máy tính để bàn, nhưng điều này giờ đã thay đổi.

Theo PhoneArena, trước đây khi thấy ứng dụng ưa thích, người dùng có thể cài đặt nó trên iPhone thông qua iTunes. Tuy nhiên, trong phiên bản 12.7, Apple nói rằng công ty muốn tập trung iTunes vào âm nhạc, phim ảnh, truyền hình, podcast và audiobook nên tính năng này đã bị gỡ bỏ.
Ngay lập tức Apple đã nhận những phản ứng không hài lòng từ phía người dùng, ngay cả một số đối tác của công ty cũng cho biết họ cần sử dụng iTunes để cài đặt ứng dụng. Chính vì vậy, Apple đã tung ra bản cập nhật mới nhất, iTunes 12.6.3, nhằm mang lại chức năng cho phép người dùng cài đặt ứng dụng và nhạc chuông cho thiết bị iOS từ máy tính để bàn.
Để cài đặt ứng dụng iTunes 12.6.3, bạn có thể truy cập vào trang hỗ trợ của Apple, sẽ thấy phiên bản dành cho doanh nghiệp của iTunes trên máy Mac, máy tính Windows 32 bit hoặc 64 bit.
Một lưu ý là khi cài đặt iTunes 12.6.3, người dùng iOS sẽ không còn được nhắc về phiên bản iTunes mới đã sẵn sàng cài đặt, thay vào đó phải thực hiện cài đặt bằng tay. Sau khi cài đặt iTunes 12.6.3, người dùng cần tải về một thư viện nội dung dành riêng cho phiên bản này bằng cách truy cập vào Create Library và nhấn vào tùy chọn Add to Library.
Phiên bản thương mại của iTunes tương thích với iOS 11, dĩ nhiên có cả iPhone 8, 8 Plus và X. Không có hỗ trợ kỹ thuật nào được cung cấp cho phiên bản này của iTunes và không biết Apple sẽ phát triển phiên bản build này trong bao lâu.
Nhìn chung, nếu thực sự quan tâm đến việc quản lý cài đặt ứng dụng trên thiết bị iOS lớn hơn so với những gì mà Apple cung cấp, iTunes 12.6.3 cho máy Mac và Windows sẽ là điều cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.