Đã có thể ẩn số lượt thích trên Instagram và Facebook

27/05/2021 11:32 GMT+7

Sau nhiều năm thử nghiệm trên cả hai nền tảng, giờ đây người dùng đã có thể ẩn số lượt thích trên Instagram và Facebook để không cho ai nhìn thấy chúng trên các bài đăng của họ.

Theo SlashGear, Instagram đang kích hoạt tính năng này sau nhiều năm thử nghiệm và áp lực từ các chuyên gia để thực hiện các thay đổi đối với nền tảng của nó. Dịch vụ này được xếp hạng là “gây bất lợi nhất cho sức khỏe tinh thần và phúc lợi của giới trẻ” trong một nghiên cứu năm 2017 của Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia Anh. Các chuyên gia đã lập luận rằng việc loại bỏ nút thích hoặc số lượt thích có thể giúp giảm bớt lo lắng và áp lực xã hội cho một số người dùng Facebook và Instagram.
Người phát ngôn của Instagram cho biết, “Chúng tôi đã thử nghiệm ẩn số lượt thích để xem liệu nó có thể làm giảm trải nghiệm của mọi người trên Instagram hay không. Những gì chúng tôi nghe được từ mọi người và các chuyên gia là việc không nhìn thấy số lượt thích có lợi cho một số người và gây khó chịu cho những người khác, đặc biệt là vì mọi người sử dụng số lượt thích để hiểu những gì đang thịnh hành hoặc phổ biến, vì vậy chúng tôi sẽ cho họ lựa chọn”.
Kể từ bây giờ, người dùng có thể bật tùy chọn để ẩn tất cả lượt thích trên tất cả các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của mình trên cả Instagram và Facebook. Một tùy chọn riêng biệt sẽ cho phép người dùng ẩn số lượt like của riêng mình với người khác. Họ cũng có thể ẩn số lượt thích trên cơ sở mỗi bài đăng trên Instagram, vì vậy có một chút linh hoạt hơn để cho phép mọi người tập trung vào nội dung của bài đăng hơn là số lượt thích. Facebook sẽ cung cấp những quyền kiểm soát tương tự cho mỗi bài đăng này trong vài tuần tới.
Facebook lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm ẩn số lượt thích vào tháng 9.2019 để xem liệu thay đổi có cải thiện trải nghiệm sử dụng nền tảng hay không. Instagram cũng đã thử nghiệm nhiều cách khác nhau để ẩn số lượt thích trong những năm gần đây, với một thử nghiệm cho tính năng tùy chọn tương tự này vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.