Đã có tên miền dành cho game thủ

29/05/2016 07:06 GMT+7

Tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN vừa chính thức đồng ý cho các tổ chức, cá nhân được quyền đăng ký một tên miền mới theo dạng .game. Đây cũng là tên miền chuyên dành cho game thủ.

Theo Engadget, đơn vị quản lý cấp quyền tên miền .game sẽ do Uniregistry phụ trách. Đây cũng là công ty đã thắng thầu các đối thủ nổi tiếng như Amazon, Google.
Việc mở ra tên miền .game mang một ý nghĩa rất lớn cho cộng đồng game thủ, khi họ có thể dễ dàng phân biệt được với các tên miền đang được sử dụng rộng rãi hiện nay như .com, .net, .org,...
Trước khi tên miền .game được mở rộng cho cộng đồng người dùng tự do đăng ký, những hãng game lớn như Nintendo, EA, Blizzard, Microsoft,... được ưu tiên đăng ký sớm tên miền cho sản phẩm của mình. Đây được xem là những ưu đãi nhằm tránh tình trạng vi phạm bản quyền trang web. Chẳng hạn, Minecraft.game thuộc về Microsoft hoặc Warcraft.game thuộc về hãng Blizzard.
Chi phí thuê bao một tên miền .game cũng sẽ cao hơn so với những tên miền thông dụng khác như .com, .net,... Trung bình, giá thuê hằng năm khoảng 320 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.