Đã có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại chi nhánh Ireland của Apple

11/03/2020 14:38 GMT+7

Một nhân viên tại chi nhánh ở châu Âu của Apple đặt ở thành phố Cork thuộc Ireland đã dương tính với virus Corona chủng mới, đây cũng là 1 trong 24 ca bệnh ghi nhận tại quốc gia này.

Tuy dịch Covid-19 chưa lan rộng ở Ireland như các quốc gia châu Âu khác, nhưng chính phủ nước này đã phải hủy tất cả các cuộc diễu hành nhân Ngày Thánh Patrick dự kiến diễn ra vào tuần tới nhằm hạn chế nguy cơ lây lan. Ireland cũng công bố kế hoạch chi khoảng 3 tỉ euro để khắc phục và phòng chống dịch bệnh.
Trong khi đó, Apple là một trong những nhà tuyển dụng đa quốc gia lớn nhất với Ireland, nơi nhân viên của họ vừa có kết quả dương tính với virus và đang phải tự cách ly, đại diện Apple ở châu Âu cho biết nguy cơ lây lan thấp do họ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương.
Theo Reuters, hiện Apple đang sử dụng 6.000 nhân công tại Cork - thành phố lớn thứ hai của Ireland, nhà sản xuất iPhone cho biết họ đã yêu cầu một số người ở nhà để cách ly dự phòng và họ cũng thường xuyên vệ sinh kỹ lưỡng các văn phòng và cửa hàng của mình tại Ireland.
Trong khi đó, Trường đại học Trinity College 428 năm tuổi đặt tại Dublin của quốc gia này cho biết, họ sẽ chuyển các bài giảng qua hình thức trực tuyến cho đến hết ngày 31.5 năm nay, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.