Cựu Tổng thống Donald Trump không tham gia mạng xã hội Gettr

03/07/2021 11:46 GMT+7

Gettr là mạng xã hội vừa thành lập do cựu phát ngôn viên Jason Miller của ông Donald Trump làm chủ, nhưng sẽ không có tài khoản của người từng đứng đầu nước Mỹ.

Jason Miller rời vị trí phát ngôn viên cho ông Donald Trump tháng trước để bắt đầu vận hành mạng xã hội của riêng mình mang tên Gettr. Nền tảng này có nhiều nét tương đồng với Twitter, tập trung vào các chủ đề đang “hot” trong cuộc sống, cho phép chia sẻ lại và bấm Thích các nội dung được đăng tải. Trang Daily Beast đưa tin một trong những nhà đầu tư của Gettr là tỉ phú lưu vong người Trung Quốc Quách Văn Quý.
Theo nguồn tin từ Bloomberg, cựu Tổng thống Mỹ sẽ không tham gia nền tảng của nhân viên cũ, đồng thời không giữ cổ phần hay bất kỳ liên quan tài chính nào. Tuy vậy, ngay sau khi Gettr hoạt động đã có nhiều tài khoản giả mạo tên ông được tạo ra. Trả lời trên Fox News, Miller cho biết tên tài khoản @real DonaldTrump (hiện chưa khả dụng) “vẫn đang chờ ông Trump khởi tạo”. Các tài khoản cố gắng mạo danh đều bị khóa vĩnh viễn.
Ông Trump dường như vẫn giữ ý định mở một mạng xã hội riêng sau khi bị cả Twitter, Facebook, Instagram cấm tài khoản vào đúng ngày ông hết nhiệm kỳ. Trong đó, Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Donald Trump, còn Facebook/Instagram cấm tới năm 2023.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin sẽ tái đắc cử 'lần thứ 3'

Người từng đứng đầu Nhà Trắng đã có khoảng thời gian không suôn sẻ với các dự định phát triển nền tảng mạng xã hội cá nhân. Mới đây, ông đóng trang blog “From the Desk of Donald Trump” (Từ bàn làm việc của Donald Trump) vì tỷ lệ người đọc thấp, lượng truy cập và tương tác cũng tệ.
Hồi tháng 2.2021, đội nhân viên của Trump cũng đã thử mời ông gia nhập Parler, một nền tảng trao đổi tin tức bắt chước Twitter. Đổi lại, họ sẽ trao cho ông 40% cổ phần tại đây. Một điều khoản đính kèm trong thỏa thuận này là Parler sẽ khóa bất kỳ tài khoản nào “dám” nói không hay về Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.