Cựu lãnh đạo Apple Siri đầu quân cho Microsoft

21/08/2019 08:03 GMT+7

Bill Stasior - cựu lãnh đạo nhóm Apple Siri, đã rời công ty để gia nhập bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft.

Theo PhoneArena, sau gần một thập kỷ làm việc tại Apple, Stasior sẽ chuyển sang làm việc tại Microsoft với tư cách phó chủ tịch công ty và lãnh đạo nhóm trí tuệ nhân tạo của Microsoft.
Vẫn chưa rõ lý do tại sao Stasior rời khỏi Apple nhưng việc công ty thuê John Giannandrea - cựu giám đốc mảng tìm kiếm và AI của Google để cải thiện Siri nhằm đánh bại các đối thủ trong cuộc chiến trợ lý ảo vào năm ngoái - có thể là một phần nguyên nhân.
Được biết, Apple Siri đã bị tụt xuống vị trí thứ ba sau Google Assistant và Amazon Alexa. Kể từ khi được thuê vào mùa hè năm ngoái, Giannandrea đã tham gia rất nhiều vào sự phát triển của Siri và cuối cùng được thăng chức thành phó chủ tịch cấp cao, chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook.
Có một chi tiết khá thú vị là, mặc dù Stasior phụ trách nhóm Siri của Apple kể từ khi trợ lý ảo này ra mắt nhưng ông sẽ không làm việc tại Cortana - vốn đang bị tụt hậu lại phía sau các đối thủ. Thay vào đó, sự có mặt của Stasior được cho là sẽ giúp tăng cường nỗ lực của Microsoft vào công nghệ AI rộng lớn hơn. Báo cáo từ The Information cho biết cựu giám đốc Siri sẽ đứng đầu một nhóm AI đặc biệt tại Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.