Cựu giám đốc an ninh Facebook đầu quân cho Zoom để cố vấn bảo mật

Thành Luân
Thành Luân
09/04/2020 14:29 GMT+7

Zoom đã thuê cựu Giám đốc an ninh của Facebook Alex Stamos về làm cố vấn bảo mật trước những lo ngại an toàn và quyền riêng tư về ứng dụng hội nghị truyền hình gần đây.

Theo Bussiness Insider, Stamos là người cung cấp một loạt tweet vào cuối tháng 3 nhằm kêu gọi Zoom minh bạch hơn và đưa ra các kế hoạch bảo mật 30 ngày. Trong tweet, Stamos cho biết Zoom có một số việc quan trọng cần làm trong bảo mật ứng dụng cốt lõi, thiết kế mật mã và bảo mật cơ sở hạ tầng. Ông Stamos cũng bày tỏ ý định muốn làm việc với nhóm kỹ thuật của Zoom trong các dự án này.
Chính những tweet đó đã khiến nhà sáng lập kiêm CEO Zoom Eric Yuan kêu gọi Stamos tham gia tư vấn bảo mật bên ngoài cho công ty.
Động thái này được đưa ra sau khi Zoom bị phê phán nhiều về vấn đề riêng tư và bảo mật khi lượng người dùng sử dụng tăng vọt trong tháng qua do đại dịch Covid-19 diễn ra. Các vấn đề bảo mật bao gồm một hình thức quấy rối kỹ thuật số mới được gọi là ZoomBombing cho phép kẻ gian xâm nhập phòng chat Zoom và đưa vào những nội dung gây khó chịu. Các vấn đề khác cũng xuất hiện như bản ghi các cuộc gọi và có thể xem được trên web.
Thuê Stamos về làm tư vấn bảo mật là một phần trong kế hoạch 90 ngày của Zoom nhằm tăng cường bảo mật như công bố của công ty hôm 1.4. Cùng với việc thuê các chuyên gia bên ngoài như Stamos, Zoom đã cam kết tăng cường chương trình tiền thưởng phát hiện lỗi của mình hay xuất bản báo cáo minh bạch bao gồm thông tin về các yêu cầu dữ liệu mà Zoom đã nhận được.
Stamos rời Facebook vào năm 2018 và hiện là giám đốc của Đài quan sát Internet của Đại học Stanford (Mỹ). Ông là một người ủng hộ thẳng thắn cho quyền riêng tư và bảo mật, thường xuyên lên tiếng về các vấn đề như vậy thông qua Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.