Cựu giám đốc AI của Google đảm nhận vị trí phó chủ tịch Apple

Thành Luân
Thành Luân
22/12/2018 07:44 GMT+7

Cựu giám đốc bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của Google - ông John Giannandrea, đã được Apple bổ nhiệm vào một trong những vị trí quan trọng trong đội ngũ điều hành công ty.

Theo Engadget, Giannandrea sẽ đảm nhận vị trí phó chủ tịch cấp cao mảng chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học, một vai trò mới cho thấy Apple đang thực sự nghiêm túc với sự phát triển trong lĩnh vực AI. Ông sẽ giám sát sự phát triển phần mềm Core ML của Siri mà các nhà phát triển có thể sử dụng để thêm khả năng học máy vào ứng dụng của họ.
Trong thông báo của mình, Apple cho biết nhóm của Giannandrea sẽ tập trung vào việc tích hợp một cách chặt chẽ học máy vào các sản phẩm công ty, với hy vọng mang lại trải nghiệm tốt hơn, thông minh và tự nhiên hơn cho người dùng. Thêm vào đó, họ đang làm việc để giúp các nhà phát triển dễ dàng thêm các tính năng AI vào ứng dụng iOS và Mac.
Giannandrea chỉ mới về làm việc tại Apple từ tháng 4 năm nay nhưng đã chứng tỏ năng lực của mình, đặc biệt khi còn làm tại Google, ông đã giúp AI trở thành một phần không thể thiếu trong các sản phẩm từ công ty này.
“Học máy và AI rất quan trọng đối với tương lai của Apple vì chúng thay đổi căn bản cách mọi người tương tác với công nghệ và đã giúp khách hàng của chúng tôi có cuộc sống tốt hơn. Chúng tôi may mắn có được John, một lãnh đạo tuyệt vời trong ngành AI, giúp thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi xung quanh lĩnh vực quan trọng này”, Apple viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.