Cưới vợ... ảo

27/12/2009 00:05 GMT+7

Đám cưới giữa chàng trai Nhật tự gọi là Sal9000 với Nene Anegasaki, nhân vật nữ đáng yêu trong game Love Plus đã được lan truyền trên mạng.

Sal9000 và Nene Anegasaki tổ chức lễ cưới trong ngày chủ nhật 22.11.2009 tại Viện Kỹ thuật Tokyo (Nhật), có hẳn một mục sư làm chủ tọa trước đông đảo người hiếu kỳ cùng hàng ngàn người theo dõi trực tuyến qua mạng. Ngay sau đó, đoạn băng ghi hình lễ cưới của chú rể thật và cô dâu ảo được đưa lên trang web boingboing.net của blogger Mark Frauenfelder và những người bạn. Không hổ danh là blogger kiếm tiền giỏi nhất thế giới, Mark Frauenfelder tung tiếp lên boingboing.net thư của vợ chồng Sal9000 và Nene gửi Lisa Katayama, nữ phóng viên tự do chuyên viết về mảng đời sống công nghệ ở Nhật, kèm một số hình ảnh hưởng tuần trăng mật của họ ở đảo Guam khi cơn sốt xem video lễ cưới hạ nhiệt.

Đám cưới kỳ lạ này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng, thậm chí dẫn đến tranh cãi dữ dội giữa hai nhóm ủng hộ và phản đối, mà kết luận chung là không nên cưới nhân vật ảo, và cũng không nên ủng hộ những chuyện tình dạng này. Và cũng không ít người nhận định đây là chiêu quảng cáo của nhà phát hành game Love Plus trên nền Nintendo DS. Love Plus là dòng game mô phỏng hẹn hò với nhân vật ảo dành cho người chơi từ 17 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trên một số diễn đàn của các game thủ lại cho rằng phải dán nhãn +18 tuổi bởi game Love Plus yêu cầu người chơi có những hành động mô phỏng quá người lớn. Hiện game này chỉ mới có phiên bản tiếng Nhật, và nghe đâu đang làm phiên bản tiếng Anh để tấn công vào thị trường phương Tây và mở rộng ra thị trường thế giới.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay là chiến lược quảng cáo của hai ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất máy chơi game điện tử đều nhắm đến thị trường mùa lễ nên những tin sốt dẻo liên quan đến một số game đỉnh đều được tung ra vào khoảng cuối tháng 11. Cộng đồng mạng vẫn còn bình chuyện vận động viên quần vợt số 1 nước Anh Andy Murray bị người yêu Kim Sears bỏ vì mê chơi game trên máy PlayStation. Mỗi ngày chàng trai 22 tuổi này “ôm” PlayStation3 những 7 tiếng để luyện game Call of Duty: Modern Warfare 2.

Một điều thú vị nữa là cả hai thông tin Andy Murray chia tay Kim Sears và Sal9000 cưới Nene Anegasaki đều được các báo viết và mạng dẫn nguồn từ… tờ Telegraph của Anh!

Giờ đây, cộng đồng mạng đang chờ xem cuộc hôn nhân giữa Sal9000 và Nene Anegasaki sẽ tiếp tục được thổi bùng lên theo hướng nào? Bởi trong lá thư gửi cho Lisa Katayama, Sal9000 có nói rằng anh sẽ đưa Nene Anegasaki về nhà nhân dịp đầu năm mới 2010 để chính thức ra mắt bố mẹ anh. Bố mẹ Sal9000 sẽ chấp nhận cô con dâu ảo để có một kết cục đẹp nhưng chẳng giống ai, hay ông bố sẽ giúp con tỉnh ngộ một cách triệt để bằng cách… dùng búa đập nát chiếc máy chơi game Ninetendo DS? Biết đâu khi đó sẽ lại dấy lên cuộc tranh luận rằng hành động đó có phải là sát nhân hay không, và liệu cậu con trai có đưa bố mình ra tòa vì đã cố sát người vợ ảo hay không?

Hạnh Vân

Bình luận

* Nick Hồng: Cách lấy vợ kiểu này chỉ để cho người đàn ông yên tâm là mình đã có vợ và để lẩn tránh nghĩa vụ làm chồng, làm cha, làm con... chứ làm gì có đời sống của một người đàn ông có vợ. Thời này lắm thứ quái dị thật đấy. Mình mà ở địa vị bố mẹ chú rể không biết mình sẽ làm gì? Rất có thể mình sẽ quát vào mặt con: "Đồ bất hiếu. Anh nên nhớ là mỗi con người không chỉ sống cho bản thân mình mà còn sống cho gia đình, cho người thân và cho xã hội. Nếu ai cũng như anh thì làm gì có thế hệ tương lai, làm gì có anh trên thế giới này? Nhà này thật bất hạnh khi có đứa con như anh".

* Nick Tran Minh: Thật là quá nực cười người ta hết việc để làm rồi hay sao mà lại đi yêu một người không có thật. Hình như thế giới càng phát triển thì có một số người càng trở nên bệnh hoạn hơn.

* Nick Peaceflag: Tôi phải nói rằng tôi không đồng ý với mọi chuyện. Tôi rất thất vọng khi biết nhiều người tích cực giúp chàng trai tổ chức đám cưới với nhân vật trong game. Chỉ cần một cô gái ôm hôn anh ta và nói “cảm giác được yêu thương thật sự là thế này nè” thì cũng giúp được anh ta tỉnh ngộ kia mà.

* Nick Lobster: Tôi chắc là anh ta đang cảm thấy rất hạnh phúc, nhưng chuyện này không thể kết thúc tốt đẹp. Cuối cùng thì cũng đến lúc máy DS của anh ta bị hỏng, hoặc là anh ta nhận ra rằng anh ta đã cưới một thiết bị điện tử. Hy vọng rằng anh ta sớm nhận ra điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.