Cuộc tình của công nghệ & thời trang

27/09/2015 11:29 GMT+7

Thời gian gần đây, thế giới công nghệ không ngừng xoay quanh wearable - những thiết bị công nghệ đeo trên người. Bản thân từ “wearable” đã đồng nghĩa với “fashionable” (thời trang) và “stylish” (sành điệu). Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi một khảo sát gần đây về công nghệ các thiết bị đeo của NPD cho thấy 50% người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm khi ưng ý vẻ ngoài và thiết kế.

Thời gian gần đây, thế giới công nghệ không ngừng xoay quanh wearable - những thiết bị công nghệ đeo trên người. Bản thân từ “wearable” đã đồng nghĩa với “fashionable” (thời trang) và “stylish” (sành điệu). Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi một khảo sát gần đây về công nghệ các thiết bị đeo của NPD cho thấy 50% người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm khi ưng ý vẻ ngoài và thiết kế.

Những người trong cuộc thì nghĩ sao? Nhà sáng lập, Chủ tịch Misfit Wearables chốt lại: “Các thiết bị đeo hoặc cực kỳ rực rỡ hoặc là chấp nhận... chết”. Và đó là lý do giải thích cho những cái bắt tay ấn tượng của các hãng công nghệ với các nhà mốt. Kết quả của những mối tình như thế hoàn toàn xứng đáng với đánh giá của báo The Verge - affordable luxury (Xa xỉ phẩm trong tầm với).
Apple và Hermès

Cuộc tình của công nghệ & thời trang 2
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 3
Một đối tác mang tầm chiến lược và một thời điểm chính xác - nhiều tờ báo đã nhận định như thế về lần đầu tiên Apple bắt tay với nhà mốt cao cấp của Pháp Hermès. Hoàn toàn độc lập trong dòng sản phẩm smartwatch (đồng hồ thông minh) của Apple, Hermès Apple là một bước tiến để Apple khẳng định thế trên của mình trong lĩnh vực này. Với mức giá từ 1.100 USD đến 1.500 USD, đây là sản phẩm đắt nhất mà Apple giới thiệu tại một lễ ra mắt sản phẩm mới của hãng.
Phiên bản Hermès có mặt làm từ thép không gỉ và 3 lựa chọn về dây đeo da do Hermès phụ trách: dây đơn (single loop), dây 2 vòng (double loop) và dây to bản (cuff). Loại dây 2 vòng đầy nữ tính chỉ có một kích cỡ mặt đồng hồ là 38 mm. Loại dây cuff dày hơn với mặt 42 mm. Duy nhất loại dây 2 vòng có 4 màu: vàng hung - fauve, xám đậm etain, đỏ capucine và xanh jean. Loại dây 1 vòng chỉ có màu capucine còn loại cuff chỉ có màu fauve. Mặt đồng hồ có khắc logo Hermès và tùy biến theo ba thiết kế độc quyền lấy cảm hứng từ mặt đồng hồ Clipper, Cape Cod và Espace của hãng thời trang này. Vì sao Hermes “gần” hơn với người tiêu dùng? Là bởi đồng hồ Apple Hermès xem ra vẫn còn rẻ hơn những sản phẩm “không Apple” của Hermès trước đó như Cape Cod (rẻ nhất là 2.900 USD).
Từ ngày 5.10, đồng hồ Apple Hermès sẽ có mặt tại 17 cửa hàng Apple và Hermès ở Mỹ.
Misfit và Swarovski
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 4
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 5
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 6
Đầu năm nay, hãng sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe (fitness wearable) Misfit quyết tâm “đổi màu” khi hợp tác với công ty trang sức pha lê Swarovski. Không còn đơn điệu như những thế hệ trước, bộ sưu tập Swarovski Shine của Misfit có 2 sản phẩm nổi bật là Violet và Clear Crystal. Chúng kết nối với smartphone của bạn để liên tục cập nhật thông tin về các hoạt động của người đeo (đi được bao nhiêu bước, đốt cháy được bao nhiêu calorie, ngủ thế nào sau khi chơi tennis, nạp bao nhiêu năng lượng qua thức ăn...). Chống nước và đồng bộ với cả iOS, Android lẫn Window Phone thông qua các app của Misfit, Swarovski và MyFitnessPal.
Clear Crystal được trang bị pin tròn CR2025 thay được và dùng được 6 tháng, còn Violet là thiết bị theo dõi giấc ngủ và hoạt động không dây đầu tiên của thế giới sử dụng công nghệ “thu hoạch” năng lượng từ ánh sáng mặt trời nên người dùng không cần đến đồ sạc. Giá từ 170 đến 250 USD, hiện tại chỉ mở bán ở Mỹ (thời gian từ lúc đặt hàng đến lúc nhận hàng kéo dài từ 1 đến 2 tháng).
Fitbit và Tory Burch
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 7
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 8
Cuộc tình của công nghệ & thời trang 9
Đi trước các đối thủ một bước, hãng thiết bị theo dõi sức khỏe Fitbit đã tranh thủ cơ hội ở Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) đầu năm 2014 để công bố mối lương duyên với một trong những nhãn hàng thời trang cao cấp hàng đầu thế giới Tory Burch. Động thái này là để Tory Burch “thổi hồn” vào sản phẩm Fitbit Flex vốn đang đứng trước nguy cơ mất thị phần. Còn phe thời trang thì phán đoán Tory Burch đã kéo Fitbit vào lãnh địa thời trang. Với thiết kế của Tory Burch, các thiết bị theo dõi này đã hóa thân thành những trang sức siêu thanh lịch, từ vòng đeo tay đến mặt dây chuyền. Giá vòng đeo kim loại Tory Burch for Fitbit là 195 USD, còn loại dây da 2 vòng là 175 USD. Mặt dây chuyền Tory Burch for Fitbit Fret là 175 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.