Cuộc gọi video trên Chrome sẽ có chế độ Picture-in-picture

30/03/2021 14:41 GMT+7

Việc quản lý cuộc gọi video trong Google Chrome sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ chế độ Picture-in-picture được cải tiến.

Picture-in-picture đã được phát triển trên Chrome một thời gian, cho phép bạn xem các cửa sổ Chrome của mình trên các cửa sổ khác. Hiện tại Google đang làm việc với tính năng này để cung cấp chế độ Picture-in-picture cho các cuộc gọi điện video của bạn.
Techtsp đã phát hiện trong một tài liệu thiết kế của các nhà phát triển của Chrome đang làm việc trên một tính năng cho phép người dùng sử dụng chế độ Picture-in-picture cho các cuộc gọi video của họ. Tính năng này sử dụng Media Session API, cho phép người dùng điều khiển cuộc gọi video của họ trong các cửa sổ tách rời.
Kỹ sư Tommy Steimel của Google nói về tính năng mới: “Chúng tôi muốn làm cho tính năng Picture-in-picture (PIP) trở nên hữu ích hơn trên các nền tảng họp trực tuyến bằng cách cho phép người dùng tắt/bật tiếng micro, bật/tắt máy ảnh của họ hoặc ngắt cuộc gọi từ cửa sổ PIP. Để thực hiện điều này, chúng tôi sẽ thêm các hành động mới này vào Media Session API và cho phép các trang web khai báo trình xử lý cho các hành động đó”.
Với tính năng này, bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các cuộc gọi video của mình ngay cả khi đang bận làm việc với các ứng dụng khác trên máy tính của mình. Tính năng hiện tại chỉ được nhìn thấy trong tài liệu thiết kế. Không có xác nhận chính thức nào từ Google về việc họ có kế hoạch khởi chạy tính năng này hay không. Ngay cả các bản dựng Canary và Dev cũng chưa có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.