Cuộc đua loa thông minh tại IFA 2018

01/09/2018 08:14 GMT+7

Tại triển lãm công nghệ IFA 2018 đang diễn ra tại Berlin (Đức), nhiều thương hiệu đã giới thiệu các mẫu loa thông minh tích hợp trợ lý ảo khiến phân khúc sản phẩm này trở nên cực kỳ sôi động.

Trong đó, “đại gia âm thanh” Bose tung ra mẫu Bose Home Speaker 500 có giá bán dự kiến xấp xỉ 400 USD (hơn 9 triệu đồng). Mẫu loa này có thiết kế vỏ nhôm với một màn hình phía trước hiển thị nội dung. Các nút bấm ở trên đỉnh loa dùng để điều khiển. Kèm theo đó là phím gọi trợ lý ảo Alexa của Amazon để ra lệnh hoặc hỏi thông tin trực tiếp từ loa thông qua hệ thống giao tiếp là 8 micro ở nhiều hướng.
Home Speaker 500 cũng cho phép chơi nhạc từ các thiết bị di động hoặc trực tiếp từ Spotify khi có kết nối internet. Với hai củ loa được đặt đối quay lưng vào nhau, Bose cho biết âm thanh phát ra sẽ được dội lại từ tường và tạo thành hiệu ứng âm thanh stereo ngay cả khi chỉ có 1 loa.
Trợ lý ảo Alexa cũng là chọn lựa của Hãng Netgear khi liên kết cùng thương hiệu âm thanh Harman Kardon để tung ra mẫu loa Netgear Orbi Voice. Không chỉ là chiếc loa mang kiểu dáng 360, mẫu loa thông minh với trợ lý ảo Alexa này còn tích hợp bộ định tuyến phát wifi vốn là một thế mạnh công nghệ của Netgear.
Một thương hiệu âm thanh khác cũng tích hợp Alexa cho loa thông minh là Marshall khi giới thiệu 2 dòng loa Action II Voice và Stanmore II Voice tại IFA 2018 với giá bán lần lượt là 299 USD (khoảng 7 triệu đồng) và 399 USD (hơn 9 triệu đồng). Cả hai đều mang phong cách cổ điển quen thuộc với chất lượng âm thanh cao cấp.
Trong khi đó, Sony lại chọn Google làm trợ lý ảo cho mẫu loa XB501G thuộc dòng Extra Bass có kích thước tương đương quả bóng đá. Không chỉ có công suất lớn, Sony XB501G còn tích hợp hệ thống đèn LED cùng chuẩn IP65 kháng nước và bụi, nên rất phù hợp cho việc sử dụng ngoài trời. Mẫu loa này trang bị kết nối USB Type-C, có thể sử dụng liên tục 16 giờ cho mỗi lần sạc đầy pin, và mức giá dự kiến là 300 USD (khoảng 7 triệu đồng).
Tương tự, JBL cũng tích hợp trợ lý ảo Google cho bộ sản phẩm loa và tai nghe thông minh được giới thiệu tại IFA 2018. Trong đó, nổi bật là mẫu loa Link Bar có thiết kế kiểu soundbar có kết nối bluetooth và tích hợp cả nền tảng Android TV để giải trí. Còn mẫu loa JBL Link View thì không chỉ tích hợp trợ lý ảo Google mà còn có màn hình cảm ứng rộng 8 inch tương tự mẫu loa thông minh Echo Show của Amazon.
Samsung ra mắt ti vi 8K
Tại IFA 2018, Samsung ra mắt dòng ti vi QLED 8K Q900R, được tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng nâng cấp độ phân giải hình ảnh lên 8K. Với bốn kích thước màn hình cực lớn (65”, 75”, 82” và 85”), ti vi Samsung QLED 8K có độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4.000 nit, tương đương tiêu chuẩn của các studio phim ảnh.
Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu phiên bản kích thước 49” mới cho dòng sản phẩm ti vi khung tranh The Frame. Bên cạnh đó, cửa hàng Art Store của ti vi khung tranh sẽ tiếp tục được bổ sung với hơn 850 tác phẩm nghệ thuật từ các tổ chức nghệ thuật danh tiếng thế giới như Bảo tàng bang Berlin, Bảo tàng Victoria & Albert và Bảo tàng Tate.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.