Cuộc điều tra kéo dài, Boeing tạm ngưng sản xuất máy bay 737 Max

17/12/2019 15:44 GMT+7

Năm 2019 gần hết nhưng tương lai mẫu máy bay “tai tiếng” Boeing 737 Max vẫn chưa có câu trả lời khi các nhà quản lý vẫn chưa công bố kết luận điều tra , rõ ràng điều này ảnh hưởng tới công tác sản xuất của hãng.

Trước thực trạng này, Boeing cho biết hãng sẽ tạm đình chỉ sản xuất 737 Max kể từ tháng 1 tới do Cục Hàng không Mỹ (FAA) dự kiến sẽ tiếp tục đưa ra các đánh giá an toàn bay của Boeing 737 Max vào năm 2020. Vẫn chưa biết việc tạm ngưng này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng có khả năng nó sẽ chỉ thay đổi khi mẫu máy bay này có được giấy phép quay trở lại phục vụ hàng không thương mại. Dù hiện các hãng hàng không đã tạm ngưng sử dụng 737 Max cho tới tháng 3 năm sau hoặc trễ hơn, nhưng cũng chưa có gì chắc chắn các máy bay này được cấp phép trở lại sau mốc thời gian đó.

[VIDEO] Boeing ngưng sản xuất máy bay 737 MAX

Theo Engadget, Boeing hiện có khoảng 400 máy bay đã được ráp xong ở trong kho và hãng cho biết sẽ tập trung vào việc phân phối các máy bay này theo cách “ít bị gián đoạn nhất” dựa trên các kế hoạch dài hạn của họ. Các nhân viên đang làm việc trên dự án 737 sẽ tiếp tục hoàn tất công việc hoặc chuyển sang các công việc tạm thời với đội ngũ khác của hãng.
Dù việc ngừng sản xuất này có thể sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của Boeing, nhưng như hãng thừa nhận, an toàn là yếu tố cần được ưu tiên trong tình huống này. Trước đó, các lỗi phần mềm đã dẫn đến hai sự cố rơi máy bay 737 Max khiến hàng trăm người thiệt mạng, do vậy dù thiệt hại tài chính đến cỡ nào thì hãng cũng cần phải khắc phục để tránh gặp phải các thảm họa tồi tệ tương tự trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.