Cuộc chiến mới giữa Apple và Samsung

22/12/2011 13:09 GMT+7

(TNO) Trong lúc cuộc chiến ở mảng thiết bị di động chưa ngã ngũ, có dấu hiệu cho thấy Apple và Samsung đang “dàn quân” ở một mặt trận mới.

(TNO) Trong lúc cuộc chiến ở mảng thiết bị di động chưa ngã ngũ, có dấu hiệu cho thấy Apple và Samsung đang “dàn quân” ở một mặt trận mới.


Apple và Samsung sẽ "choảng nhau" trên một mặt trận mới - Ảnh: Slashgear

Nếu theo dõi sát sao thị trường thiết bị di động trong thời gian qua, mọi người hẳn thấy rõ Apple và Samsung đối đầu nhau chan chát trên mọi mặt trận, từ phân khúc máy tính xách tay, điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet) cho đến những trận "khẩu chiến" không bao giờ dứt về bản quyền sáng chế.

Trong bối cảnh đơn kiện cứ thi nhau được nộp lên tòa án tại khắp nơi trên thế giới, cuộc chiến giữa hai đại gia này dường như còn lâu mới đi vào hồi kết.

Sở dĩ, cuộc đối đầu vẫn chưa ngã ngũ vì Samsung lẫn Apple đều rất xuất sắc trong việc mang đến cho người dùng những sản phẩm di động chất lượng cao. Hai con át chủ bài của Apple là iPhone trong phân khúc smartphone và iPad trong phân khúc tablet gần như có được sự yêu mến trên phạm vi toàn cầu, nếu như không muốn nói là "nhà táo" đang sở hữu một lượng đáng kể "fan cuồng" và đám đông này sẵn sàng mua tất tần tật sản phẩm nào miễn sao có logo hình quả táo.

Trong khi đó, các dòng smartphone và tablet của Samsung luôn nằm trong số những sản phẩm được tin cậy trên thế giới. Nói đơn giản, Apple và Samsung có thể được xem là hai nhà cung cấp thiết bị di động "kẻ tám lạng, người nửa cân" trong làng công nghệ.

Tuy nhiên, khi mà cuộc chiến giữa dai dẳng giữa Apple và Samsung trong thị trường di động vẫn chưa kết thúc thì "lửa" lại được nhóm lên ở một mặt trận mới. Các diễn biến gần đây cho thấy, sớm nhất là vào năm sau, Apple và Samsung sẽ cùng so găng trong lĩnh vực tivi. 

Theo nhiều đồn đoán gần đây, Apple đang lên kế hoạch tung ra một dòng tivi đặc biệt vào năm 2012, được tích hợp dịch vụ điện toán đám mây iCloud cũng như các ứng dụng liên quan nhằm loại bỏ sự phụ thuộc vào hộp giải mã tín hiệu số gắn ngoài.

Chuyên gia phân tích Gene Munsters của ngân hàng đầu tư Piper Jaffray (Mỹ) nhận định, dòng tivi mới của Apple sẽ được bán với giá cao, thậm chí đắt gấp đôi giá của tivi thông thường. Chuyên gia này cũng cho rằng, đã là sản phẩm Apple thì dĩ nhiên giá chắc chắn phải cao.

Với bước đi có thể xem là táo bạo kể trên, Apple đang chính thức tuyên chiến với Samsung, hiện là hãng sản xuất tivi độ nét cao (HDTV) hàng đầu trong lĩnh vực này. Samsung hiện cũng đang cung cấp các mẫu tivi thông minh, cho phép người dùng lướt web với trình duyệt có sẵn, tải về và chơi trò chơi từ cửa hàng ứng dụng trực tuyến Samsung Apps, hay gọi điện thông qua dịch vụ Skype ngay trên màn hình khổ rộng nhờ kết nối Wi-Fi.

Bạn nghe điều này hơi quen đúng không? Rõ ràng là Samsung đang thực hiện điều giống như Apple định làm. Nhiều khả năng, khi Apple TV lên kệ, chúng ta sẽ lại được chiêm ngưỡng những màn cạnh tranh nảy lửa giữa hai kỳ phùng địch thủ này.

Cộng đồng người dùng thiết bị Apple cho rằng, Samsung đang vất vả trong nỗ lực qua mặt Apple trên thị trường thiết bị di động thì thật khó có cơ hội để hãng điện tử Hàn Quốc đủ sức cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực tivi dù "nhà táo" hiện là kẻ đến sau.

Luồng ý kiến khác lại cho rằng, thị trường tivi có sự khác biệt rất lớn với thị trường smartphone hay tablet, nơi mà người dùng sẵn lòng bỏ hàng trăm USD mỗi năm để mua một sản phẩm mới. Cạnh đó, Samsung hiện đang giữ thị phần đáng kể trên thị trường tivi và được xem là hãng tiên phong trong lĩnh vực này, do đó con đường phía trước của Apple chưa hẳn chỉ toàn "màu hồng".

Samsung hay Apple sẽ chiến thắng trong cuộc chiến mới này, thời gian sẽ trả lời tất cả.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.