Cuộc chiến Apple và Qualcomm 'tăng nhiệt'

03/12/2017 18:43 GMT+7

Một ngày sau khi Apple nộp đơn kiện Qualcomm vi phạm 8 bằng sáng chế về công nghệ tiết kiệm năng lượng trên một số chip Snapdragon, đến lượt hãng sản xuất chip xử lý phản đòn.

Theo Neowin, trong đơn kiện mới nhất gửi lên Ủy ban Thương mại Mỹ (USITC), Qualcomm yêu cầu lệnh cấm nhập khẩu các thiết bị cầm tay mới của Apple, gồm iPhone 8 và X, vào thị trường Mỹ. Nhà sản xuất chip đưa ra 3 tuyên bố chống lại Apple, trích dẫn 16 bằng sáng chế khác nhau mà các thiết bị mới của Apple được cho là vi phạm.
Cụ thể, tài liệu mà Qualcomm nộp lên bao gồm các phương pháp tiết kiệm năng lượng, giao diện và thậm chí kỹ thuật tăng cường chất lượng ảnh dựa trên chiều sâu (dành cho chế độ Portrait). Các iPhone bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm là những thiết bị được sản xuất cho nhà mạng AT&T và T-Mobile, vốn sử dụng chip modem từ Intel.
Trước đó, Qualcomm cũng đệ trình một tuyên bố tương tự trong tháng 7 năm nay để tìm mệnh lệnh cấm nhập khẩu iPhone 7 do vi phạm bằng sáng chế tương tự, nhưng đến nay USITC vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng. Bên cạnh đó, Qualcomm cũng làm điều tương tự tại thị trường Trung Quốc.
Liên quan đến các phiên bản iPhone dành cho nhà mạng Verizon và Sprint vốn sử dụng chip của Qualcomm, công ty cho rằng họ cũng có thể yêu cầu lệnh cấm nhưng có vẻ như một lệnh cấm hạn chế sẽ tốt hơn.
Vụ việc của Qualcomm làm chúng ta nhớ đến vụ kiện vào năm 2013, khi Samsung yêu cầu một lệnh cấm bán iPhone nhưng chính quyền Mỹ lúc ấy đã bác yêu cầu này khi cho rằng một lệnh cấm bán rộng rãi sẽ gây tổn hại đến người tiêu dùng và nền kinh tế.
Được biết, cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm bắt đầu xảy ra sau khi Apple đệ đơn kiện đòi Qualcomm bồi thường 1 tỉ USD mà hãng phải thanh toán cho Qualcomm để cấp bằng sáng chế. Apple cũng yêu cầu các nhà cung cấp ngừng thanh toán tiền bản quyền cho Qualcomm để buộc công ty sản xuất chip phải thay đổi các báo cáo tài chính năm, dẫn đến lợi nhuận giảm 90% trong quý vừa qua.

tin liên quan

Apple kiện Qualcomm vi phạm bản quyền
Cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm tiếp tục leo thang, khi công ty sản xuất iPhone khởi kiện đối thủ đã vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế về hiệu quả năng lượng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.