Cuộc chiến Apple và FBI: iPhone sẽ không thể bị bẻ khóa

26/02/2016 16:58 GMT+7

Cuộc chiến giữa Apple và FBI vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi Apple đang đẩy mạnh việc mã hóa các thiết bị của mình ở cấp độ cao hơn, khiến cho việc bẻ khóa máy sẽ không thể thực hiện.

Cuộc chiến giữa Apple và FBI vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi Apple đang đẩy mạnh việc mã hóa các thiết bị của mình ở cấp độ cao hơn, khiến cho việc bẻ khóa máy sẽ không thể thực hiện.

Apple được cho là đang tiếp tục thực hiện nâng cao các biện pháp bảo mật để iPhone không thể bẻ khóa được - Ảnh: AFPApple được cho là đang tiếp tục thực hiện nâng cao các biện pháp bảo mật để iPhone không thể bẻ khóa được - Ảnh: AFP
Theo CNET, thông qua một số nguồn tin thì hiện nay các kỹ sư của Apple đang tiến hành phát triển các biện pháp an ninh mới có thể ngăn chặn việc bẻ khóa iPhone. Hiện vẫn chưa rõ khi nào các biện pháp mới này sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng.

Điều này đồng nghĩa với việc Apple đang muốn tạo ra một cuộc "đấu súng" với FBI, khi từng từ chối thẳng việc can thiệp vào chiếc iPhone 5C để điều tra thông tin của tên tội phạm liên quan tới vụ thảm sát hồi tháng 12 tại San Bernardino, California (Mỹ) khiến 14 người chết và 22 người bị thương.

Trong vấn đề này, FBI hy vọng nội dung của điện thoại sẽ tiết lộ thêm về các hoạt động của những kẻ khủng bố dẫn đến cuộc tấn công hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, Tim Cook - CEO của Apple cho biết Apple đồng ý hỗ trợ FBI trong phạm vi cho phép, nhưng việc "bắt tay" để tạo ra một “backdoor” trên iPhone sẽ là một tiền lệ xấu, dẫn đến việc trong tương lai các mẫu iPhone sẽ dễ bị theo dõi.

FBI nói rằng, những yêu cầu của họ chỉ giới hạn đối với một chiếc iPhone. Giám đốc FBI - James Comey chia sẻ: "Chúng tôi không muốn phá vỡ mã hóa của bất kỳ công ty nào”.
Cuộc chiến giữa Apple và FBI đang trong giai đoạn căng thẳng - Ảnh: AFP
Đáp trả, Tim Cook - CEO của Apple viết một lá thư dài để giải thích và bày tỏ quan điểm của Apple về vấn đề mã hóa dữ liệu của người dùng. Ông nói: “Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Apple thực hiện một hành động chưa từng có trước đây có khả năng đe dọa đến tính bảo mật của khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi phản đối quyết định này bởi nó có nhiều vấn đề hơn là chỉ giải quyết một vụ việc pháp lý hiện tại. Việc can thiệp vào tính bảo mật của dữ liệu cá nhân có thể khiến quyền riêng tư của chúng ta bị xâm hại".

Theo thông tin của tờ The New York Times, hiện nay rất nhiều hãng công nghệ đang phát triển các biện pháp an ninh để bảo vệ sản phẩm của mình, nhất là sau khi những thông tin mật bị rò rỉ từ vụ Edward Snowden - về các chương trình do thám toàn cầu của chính phủ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.