Cuộc cách mạng smartphone

19/11/2016 17:41 GMT+7

Sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình hiển thị sắc nét và sẵn sàng hỗ trợ khả năng AR, Lenovo Phab 2 Pro được xem là một sản phẩm hứa hẹn mở ra một cuộc cách mạng mới trong thế giới smartphone.

Lenovo Phab 2 Pro có kích thước 6,4 inch, khá lớn so với các đối thủ như iPhone 7 Plus, Galaxy Note 7 hay cả Nexus 6. Điều này khiến cho việc cầm Phab 2 Pro bằng một tay hơi khó khăn, nhất là với những người có bàn tay nhỏ.
Sẵn sàng cho Tango
Điểm quan trọng nhất trên Phab 2 Pro là được trang bị camera kép với cảm biến tương tự như trên máy tính bảng Tango mạnh mẽ. Sản phẩm dựa trên ba yếu tố để tạo ra trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR): theo dõi chuyển động, nhận thức đối tượng và tính toán khu vực - những yêu cầu thiết yếu để điện thoại nhận biết các đối tượng vật lý và tính toán môi trường xung quanh.
Ngoài cảm biến máy ảnh, phía sau Phab 2 Pro còn trang bị cảm biến chiều sâu và cảm biến chuyển động, tạo ra bộ ba ống kính không thể thiếu cho toàn bộ hệ thống Tango. Hệ thống này dựa trên nền tảng được Lenovo gọi là “Tango core” giúp ghép lại tất cả mọi thứ, đặt trải nghiệm AR ở ngay trên màn hình điện thoại được thu thập từ thế giới thực. Chip Snapdragon 652 đảm nhận xử lý công việc này.
Không chỉ có camera kép hỗ trợ Tango, Phab 2 Pro còn khá hấp dẫn với thiết kế viền khá mỏng, màn hình IPS độ phân giải 2K với các nội dung hiển thị khá mượt. Ngoài ra, điện thoại cũng khá mạnh mẽ với RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua khe cắm microSD, loa Dolby Atmos, âm thanh Dolby 5.1 và pin 4.050 mAh.
Cuộc cách mạng smartphone 1
Thiết kế bắt mắt
Màn hình Phab 2 Pro có chất lượng màu sắc sống động và đồ họa sắc nét, mang đến trải nghiệm tuyệt vời để quan sát môi trường thế giới thực tạo ra từ Tango.
Các nút bấm và khe cắm đều có thiết kế tinh tế, không có nút bấm phía trước, cảm biến vân tay ở phía sau cùng thiết kế cong để tạo cả giác cầm máy trên tay dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do kích thước màn hình khá lớn khiến các thao tác bằng một tay trở nên khó khăn, đặc biệt là thao tác vuốt qua các ứng dụng.
Nhìn chung, thiết kế của Phab 2 Pro phù hợp cho những người muốn thưởng thức nội dung truyền thông đa phương tiện hoặc chơi game ở chế độ nằm ngang. Ngược lại, Phab 2 Pro lại không lý tưởng cho các hoạt động như nhắn tin, gửi email hoặc truy cập mạng xã hội.
Giá thành hợp lý
Mức giá 499 USD của Phab 2 Pro được xem là hợp lý so với những gì mà nó mang lại. Nó cho phép bạn sẵn sàng làm quen với hệ sinh thái Tango đầy hứa hẹn trong tương lai không xa, điều mà Google và nhiều đối tác của hãng đang tìm cách thúc đẩy.
Các đánh giá ban đầu cho thấy khả năng chụp ảnh Tango của Phab 2 Pro là khá tốt, bao gồm cả độ sắc nét, độ bão hòa màu sắc cũng như khả năng dựng hình theo thời gian thực, điều mà chưa có smartphone cao cấp nào trên thế giới làm được ở thời điểm hiện tại.
Dĩ nhiên, trong khi Phab 2 Pro là một điện thoại hấp dẫn thì mọi thứ vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công của các ứng dụng hỗ trợ Tango. Khi phát hành, Phab 2 Pro sẽ có 30 ứng dụng hỗ trợ Tango, nhưng hứa hẹn sẽ đạt con số 100 vào cuối năm nay. Chưa biết vậy có đủ để lôi kéo người dùng vốn đã quen với iPhone hay các smartphone Android cao cấp khác?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.