Cửa tự động thông minh dành cho thú cưng

16/01/2021 11:20 GMT+7

Cửa thông minh cho thú cưng đang là một trong những thiết bị smart home được chú ý tại CES 2021 lần này.

Những thiết bị smart home như chuông cửa thông minh, robot hút bụi... đang ngày càng giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Khi những người bạn bốn chân trở thành một thành viên không thể thiếu ở mỗi gia đình, công ty Chamberlain đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm cửa thông minh MyQ Pet Door tại sự kiện công nghệ CES 2021 (Mỹ) như một giải pháp dành cho cộng đồng những người yêu động vật.
MyQ Pet Door cho phép thú cưng của bạn tự mở cửa đi ra ngoài bằng cách đeo vòng cổ có tích hợp bộ cảm biến bluetooth. Khi thú cưng đến gần, cảm biến trên vòng cổ sẽ được kích hoạt khiến cửa mở và hệ thống sẽ tự động khép lại ngay sau khi thú cưng đi qua để ngăn người lạ đột nhập.
Chủ nhà cũng có thể điều khiển cánh cửa từ xa thông qua ứng dụng MyQ Pet Portal. Beril Altiner - giám đốc marketing của Chamberlain chia sẻ: "Đây là một cách an toàn và tiện lợi để đảm bảo chú chó của bạn có thể ra ngoài khi chúng cần, đồng thời cho phép bạn theo dõi thú cưng bất cứ lúc nào qua điện thoại”.

Người dùng có thể theo dõi hành vi thú nuôi của mình qua ứng dụng

Ảnh: Cnet

Nếu muốn lắp đặt MyQ Pet Door, khách hàng phải thay cả cánh cửa trong nhà. Nửa dưới cửa được thiết kế dành cho vật nuôi, cho phép chó mèo từ 4,5 - 40 kg chui lọt. Cảm biến an toàn được tích hợp trên bảng điều khiển sẽ đảm bảo thú cưng không bị mắc kẹt khi đi qua.
Cửa thông minh MyQ Pet Door cũng có micro và loa để người dùng giao tiếp với thú cưng, kèm theo một camera đàm thoại 2 chiều ghi lại video rồi gửi cho chủ nhà thông qua smartphone. Trên ứng dụng do Chamberlain cung cấp, người dùng có thể tùy chỉnh cách thú cưng mở cửa và nhận báo cáo lượt sử dụng hằng ngày. Sản phẩm hiện có giá khoảng 3.000 USD (gần 70 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.