Covid-19 khiến Sega phải bán mảng kinh doanh trò chơi điện tử

Thành Luân
Thành Luân
06/11/2020 07:05 GMT+7

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Sega Sammy Holdings đã bán 85,1% cổ phần kinh doanh trò chơi điện tử ở nhật Bản, Sega Entertaiment, cho công ty máy giải trí Genda.

Theo Engadget, báo cáo được đưa ra bởi Eurogamer cho biết lý do mà mảng kinh doanh trò chơi điện tử của Sega phải bán vì nó bị ảnh hưởng rất nhiều do Covid-19, đồng thời giúp cắt giảm chi phí hoạt động. Công ty dự kiến vẫn sẽ ghi nhận “khoản lỗ bất thường” như một phần của việc chuyển nhượng.
Mặc dù Sega đã có một số phục hồi sau đợt bùng phát lần đầu của đại dịch nhưng tình hình vẫn không thể đảm bảo tương lai tốt hơn cho công ty, vì vậy họ buộc phải bán tháo mảng kinh doanh này. Tuy nhiên, Sega nói rằng khách hàng vẫn có thể truy cập vào game thùng và công ty vẫn sẽ phát triển các trò chơi cho loại máy chơi game này.
Về phần mình, Genda cho biết việc mua lại mảng kinh doanh trò chơi từ Sega là một phần trong chiến lược của công ty nhằm mục đích mở rộng kinh doanh cơ sở giải trí, đặc biệt là biến các khu game thùng thành trung tâm dữ liệu.
Liên quan đến game thùng của Sega, đó vẫn là thể loại mang tính biểu tượng của game Nhật Bản đến mức xuất hiện nổi bật trong các trò chơi như Persona 5. Sega đã đóng cửa “thánh địa game” Akihabara Building 2 huyền thoại của mình vào tháng 8, trong khi việc đưa game thùng hoạt động trở lại là một thách thức bởi đây là thể loại yêu cầu nhiều người chạm vào các nút điều khiển và thường xuyên đến gần nhau - vốn bị hạn chế cho đến khi đại dịch kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.