Corning trình làng kính bảo vệ cho camera trên smartphone

Thành Luân
Thành Luân
23/07/2021 14:17 GMT+7

Một trong những hạn chế trong camera trên smartphone hiện nay chính là vết xước trên ống kính máy ảnh có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng, tuy nhiên điều đó sẽ sớm được khắc phục.

Theo SlashGear, một khi ống kính máy ảnh của điện thoại bị xước, sẽ có khá nhiều điều xảy ra đối với bức ảnh mà người dùng chụp bằng điện thoại cho đến khi thay ống kính. Quá trình này thường bao gồm việc mổ xẻ toàn bộ điện thoại và tùy thuộc vào kiểu máy có thể khá tốn kém khiến nhiều người phải chấp nhận chụp những bức ảnh kém rõ nét hơn một chút.
Giờ đây, Corning đã đưa ra giải pháp dưới dạng vật liệu tổng hợp thủy tinh mới được gọi là Gorilla Glass DX và Gorilla Glass DX+. Cả hai tùy chọn kính đều được thiết kế để sử dụng với ống kính máy ảnh trên smartphone, giúp tăng độ bền và khả năng chống xước đồng thời cung cấp cái mà Corning gọi là “hiệu suất quang học tiên tiến”. Về cơ bản, ống kính máy ảnh có lớp phủ giúp giảm lóa đồng thời cải thiện khả năng truyền ánh sáng. Điều này dẫn đến hình ảnh chất lượng cao hơn, nhưng có nhược điểm là ống kính dễ bị trầy xước hơn.
Corning cho biết vật liệu tổng hợp Gorilla Glass mới của họ cung cấp những gì tốt nhất bằng cách cải thiện hiệu suất quang học đồng thời làm cho ống kính bền hơn. Theo Corning, Samsung sẽ là công ty đầu tiên thêm Gorilla Glass DX vào camera trên smartphone của mình, mặc dù chúng ta có thể sẽ thấy những vật liệu tổng hợp tương tự được cung cấp trên điện thoại cao cấp của các nhà sản xuất khác trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.