Công ty Trung Quốc muốn cung cấp màn hình OLED cho Apple

Thành Luân
Thành Luân
23/07/2018 10:57 GMT+7

Nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới đến từ Trung Quốc BOE Technology Group đang tìm cách trở thành một nguồn cung cấp tấm nền OLED cho các thiết bị cầm tay cao cấp của Apple trong tương lai.

Báo cáo từ The Wall Street Journal cho biết, mặc dù đang là nhà cung cấp tấm nền LCD cho iPad nhưng BOE vẫn chưa nhận được sự quan tâm từ Apple đối với tấm nền OLED sử dụng cho dòng iPhone cao cấp.
Mục tiêu của BOE là hoàn toàn khả thi khi mà Apple đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc của công ty vào đối thủ Samsung, trong khi đã có những dấu hỏi liên quan đến chất lượng tấm nền OLED được sản xuất cho Aplpe của LG.
Ngoài ra, Apple thích có nhiều nguồn cung cấp nhằm tránh các sự cố không mong muốn xảy ra với một trong các nguồn cung của hãng. Và tất nhiên, nhiều nhà cung cấp sẽ giúp Apple có lợi hơn trong các cuộc đàm phán khi nói về giá thành.
Theo các nguồn thân cận, 2020 có thể là năm đầu tiên BOE cung cấp tấm nền OLED cho Apple. Với việc trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED cho Huawei Mate RS, BOE hy vọng sẽ thu hút hợp đồng với các nhà sản xuất khác vào cuối năm nay. Nếu có thể đáp ứng nhu cầu của Apple về chất lượng, sự xuất hiện của BOE trong danh sách hợp đồng cung cấp thành phần OLED cho Apple là hoàn toàn có khả năng.
Cùng với Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc đang là ngọn cờ đầu trong việc sản xuất màn hình tiên tiến, nơi họ đã đầu tư mạnh vào nhà máy BOE ở tỉnh Tứ Xuyên với hy vọng các kỹ sư của công ty có thể nâng cấp công nghệ màn hình của đất nước lên cùng cấp với các quốc gia khác. Được biết BOE hiện là nhà sản xuất Trung Quốc duy nhất cung cấp màn hình cho Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.