Công ty sở hữu TikTok phát triển điện thoại thông minh

28/05/2019 14:08 GMT+7

Những báo cáo mới nhất từ Financial Times cho thấy ByteDance, công ty mẹ đứng sau ứng dụng video TikTok đang trong quá trình xây dựng mẫu điện thoại thông minh của riêng mình.

Theo TheVerge, chiếc điện thoại của ByteDance sẽ được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng của hãng bao gồm bộ tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, ứng dụng TikTok và cả một dịch vụ phát nhạc trực tuyến chưa được phát hành ở thời điểm hiện tại.
Financial Times cho biết giám đốc điều hành ByteDance, ông Zhang Yiming đã mơ ước về việc xây dựng một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ các ứng dụng có sẵn. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh này đã xác nhận một thỏa thuận với nhà sản xuất điện thoại Smartisan vào đầu năm nay cho biết họ đã mua các bằng sáng chế và thuê một số nhân viên của Smartisan.
Báo cáo không cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế điện thoại hoặc thị trường nhắm đến mặc dù cho biết ByteDance có thể sẽ bị cản trở bởi sự thù địch của Mỹ đối với các công ty viễn thông Trung Quốc. ByteDance cũng đã phải đối mặt với các vấn đề ở Ấn Độ nơi TikTok phổ biến nhưng chính phủ nước này đã nhanh chóng cấm ứng dụng vì cho rằng nó góp phần thúc đẩy “sự xuống cấp văn hóa Hồi giáo”.
Financial Times cũng có sự hoài nghi về triển vọng cho mẫu điện thoại thông minh của ByteDance. Báo cáo nêu dẫn chứng rằng Facebook và Amazon cũng từng ra mắt điện thoại có sẵn các ứng dụng đặc biệt nhưng cuối cùng cả hai công ty buộc phải ngừng các sản phẩm Fire Phone (Amazon) và HTC First (Facebook). Vấn đề được đề cập là người dùng có thể đơn giản tải xuống ứng dụng họ muốn trên các mẫu điện thoại khác, một thách thức không nhỏ mà ByteDance sẽ gặp phải nếu muốn thuyết phục người dùng mua điện thoại của hãng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.