Công ty phát triển vỏ bảo vệ iPhone tích hợp màn hình e-ink bị phá sản

20/03/2017 13:06 GMT+7

Popslate - công ty từng gây tiếng vang với việc ra mắt vỏ bảo vệ iPhone tích hợp màn hình e-ink để tiết kiệm pin, vừa tuyên bố đóng cửa do những khó khăn về vấn đề tài chính.

Theo TheVerge, trong thông báo vừa đưa ra, công ty Popslate cho biết đang bước vào giai đoạn pháp lý để giải thể công ty. Thậm chí, những người ủng hộ dự án gây quỹ Popslate 2 trên Indiegogo trước đây sẽ không nhận được sản phẩm như hứa hẹn và cũng không được hoàn trả tiền.
Lý do Popslate giải thể được CEO Yashar Behzadi và CMO Greg Moon đưa ra là vì vấn đề tài chính. Công ty cho biết đã chi ra một khoản tiền đáng kể để chuẩn bị cho quá trình sản xuất thiết bị cũng như giải quyết một số vấn đề về kỹ thuật dành cho thiết kế của Popslate 2 nhưng không thành công.
Được biết, ở thời điểm gây quỹ cho dự án sản xuất Popslate 2, Popslate đã đặt ra mục tiêu huy động số tiền lên đến 1,1 triệu USD, và vỏ bảo vệ mới sẽ đến tay người dùng vào tháng 7.2016. Vào năm ngoái, công ty đã thông báo dời lịch cung cấp Popslate 2 đến tháng 10 với lý do muốn khám phá thêm về iPhone 7 để cải tiến sản phẩm, nhưng thiết kế lai này đã không đáp ứng tiêu chuẩn “Made For iPhone” mà Apple đặt ra, buộc công ty phải phát hành biến thể Popslate 2 khác nhau dành cho mỗi phiên bản iPhone.
Tiếp đến, trong tháng 1.2017, Popslate phát hiện ra nguyên mẫu của Popslate 2 không thể đạt chứng nhận từ Apple do thiết bị làm giảm khả năng gửi/nhận tín hiệu tần số vô tuyến (RF) của điện thoại, buộc công ty phải tìm ra nguyên nhân. Bên cạnh đó, Popslate 2 cũng không hoạt động tốt khi sạc điện thoại dẫn đến kế hoạch phát hành Popslate 2 phải dời sang tháng 3.2017 trước khi tuyên bố khai tử hoàn toàn.
Trong thông báo mới nhất, Popslate cho biết họ đã phát hiện ra gốc rễ của vấn đề, đó là Popslate 2 được làm bằng nhựa và sợ thủy tinh gây ảnh hưởng đến khả năng nhận tín hiệu của điện thoại. Kết quả là công ty cần chi thêm tiền để thực hiện các thay đổi cần thiết cho Popslate 2, vốn rất cần đến nguồn tài chính mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.