Công ty Nhật nào trả lương cao nhất cho CEO?

Thành Luân
Thành Luân
25/06/2019 16:18 GMT+7

Những báo cáo mới nhất cho thấy SoftBank Group Corp hiện là nhà tuyển dụng hào phóng nhất Nhật Bản, ít nhất trong khoản trả lương cho nhóm giám đốc điều hành.

Theo Bloomberg đưa tin từ báo cáo của Tokyo Shoko Research, sáu trong số 10 gói lương cao nhất của Nhật Bản trong năm tài chính vừa qua thuộc về SoftBank. Phó chủ tịch tập đoàn SoftBank, ông Ronald Fisher đứng đầu danh sách với 3,27 tỉ yen (tương đương 31 triệu USD) tính đến hết ngày 31.3. Giám đốc điều hành của Toyota Motor Corp Didier Leroy, người được trả lương cao nhất không thuộc SoftBank xếp ở vị trí thứ 5, trong khi giám đốc điều hành của Sony Corp, ông Kenichiro Yoshida đứng thứ 8.
Masayoshi Son, nhà sáng lập của SoftBank có lịch sử trả lương thưởng hậu hĩnh để thu hút các giám đốc điều hành cao cấp. Cựu chủ tịch Nikesh Arora của công ty vẫn giữ kỷ lục mọi thời đại ở Nhật Bản với gói 10,3 tỉ yen mà ông nhận được trong năm tài chính 2016. Kể từ đó, ông Son tiếp tục tăng tốc việc săn tìm các tài năng toàn cầu khi ra mắt quỹ Vision Fund trị giá 100 tỉ USD để đầu tư vào các công ty công nghệ lớn nhất thế giới. SoftBank đã trả tổng cộng 9,1 tỉ yen cho sáu quan chức cấp cao nhất vào năm ngoái.
Báo cáo này cũng chỉ ra một số điểm quan trọng trong mức lương của các giám đốc điều hành, gồm:
- Giám đốc điều hành Marcelo Claure của SoftBank Group đứng thứ hai với 1,8 tỉ yen. Ông cũng là người đứng đầu công ty Sprint Corp ở Mỹ, đã được bổ nhiệm Phó giám đốc điều hành vào tháng 7.2018. Ông cũng đứng đầu quỹ công nghệ 5 tỉ USD của SoftBank, tập trung vào thị trường Mỹ Latin.
Ông Marcelo Claure Ảnh: AFP
- Ken Miyauchi, người đứng đầu hoạt động viễn thông nội địa của SoftBank, đứng thứ ba với 1,23 tỉ yen; tiếp theo là Simon Segars, người đứng đầu đơn vị chip ARM Holdings Plc với 1,1 tỉ yen.
- Katsunori Sago, cựu giám đốc điều hành của Goldman Sachs và hiện là giám đốc chiến lược của tập đoàn SoftBank kiếm được 982 triệu yen, ở vị trí thứ 6. Rajeev Misra, người đứng đầu quỹ Vision Fund kiếm được 752 triệu yen.
- Mức lương của Masayoshi Son vẫn khiêm tốn ở mức 229 triệu yen nhưng tỉ phú này kiểm soát khoảng 22% cổ phần của SoftBank với giá trị khoảng 2.300 tỉ yen.
- Toyota đã trả cho Leroy hơn 1 tỉ yen. Yoshida, giám đốc điều hành của Sony đã kiếm được 847 triệu yen, ít hơn 6% so với mức lương của ông năm ngoái.
- Nhà sản xuất thiết bị chip Tokyo Electron là cái tên thường xuyên nhất trong danh sách khi 9 giám đốc điều hành của hãng lọt vào top 30 khi kiếm được tổng cộng 5 tỉ yen. Giám đốc điều hành Toshiki Kawai xếp thứ 7 với 925 triệu yen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.