Công ty Nhật Bản muốn cấm bán đồng hồ thông minh của Samsung

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2018 10:50 GMT+7

Hãng đồng hồ Nhật Bản - Orient, đã nộp đơn xin đình chỉ hoạt động bán hàng mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Watch của Samsung, do vi phạm nhãn hiệu mà họ đăng ký trước đó.

Theo PhoneArena, Samsung bắt đầu sử dụng Galaxy Watch làm thương hiệu dành cho smartwatch thay cho Gear trước đó, như là cách gợi ý về sự liên kết rộng rãi với dòng smartphone và tablet của công ty.
Nhưng động thái này đang gây ra một số rắc rối cho Samsung sau khi thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Orient cho rằng thương hiệu Galaxy Watch đã vi phạm nhãn hiệu của công ty. Cụ thể, Orient cho biết hãng đã đăng ký nhãn hiệu “Galaxy” cho đồng hồ của mình vào năm 1984.
Orient đã tạo ra một số đồng hồ mang nhãn hiệu Galaxy từ những năm 80, nhưng sự khác biệt chính giữa đồng hồ Galaxy và thiết bị đeo của Samsung là hệ thống bằng sáng chế công nhận đồ của Orient là “trang sức”, trong khi Galaxy Watch là “thiết bị điện tử”.
Vẫn chưa rõ liệu điều này có khiến Samsung đứng trước nguy cơ bị cấm bán hay không, nhưng Orient tuyên bố smartwatch mang thương hiệu Galaxy khiến công ty đang gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.
Hiện tại, Samsung cho biết chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về vụ kiện nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.