Công ty mẹ Google bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái

20/10/2019 16:33 GMT+7

Wing - do Alphabet (công ty mẹ của Google) vận hành, đã bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đến tận nhà ở Mỹ.

Theo Engadget, trong một chương trình thí điểm ở Christiansburg, Virginia (Mỹ), máy bay không người lái của Wing sẽ bỏ đến nhà các gói hàng từ FedEx, Walgreen và nhà bán lẻ địa phương Sugar Magnolia, bao gồm thuốc không cần kê đơn, đồ ăn nhẹ và quà tặng. Alphabet cho biết đây là dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên đến người dùng ở quốc gia này.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấp Giấy chứng nhận Hãng hàng không mở rộng cho Wing. FAA có quyền cho phép nhiều phi công giám sát các máy bay không người lái thực hiện giao hàng thương mại. Bên cạnh Wing, UPS cũng đã nhận được chứng nhận từ FAA cho việc giao hàng thương mại bằng máy bay không người lái trong tháng này, nhưng hiện tại công ty sẽ gắn bó với các bệnh viện và cơ sở y tế.
Mọi người ở Christiansburg có thể đặt hàng từ Walgreen hoặc Sugar Magnolia thông qua ứng dụng Wing và một máy bay không người lái sẽ thả đơn hàng đến một địa điểm được xác định trước trong sân hoặc đường lái xe của họ. Họ cũng có thể chọn dịch vụ vận chuyển bằng máy bay không người lái cho các gói hàng thuộc FedEx Express phụ trách.
Được biết, bên cạnh Christiansburg, Alphabet cũng có các dự án thí điểm Wing khác ở Úc và Phần Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.