Công ty Hồng Kông sản xuất bao lì xì chứa mã quét Bitcoin

14/02/2021 08:17 GMT+7

Nhân dịp Tết Nguyên đán , công ty ixFintech có trụ sở tại Hồng Kông ra mắt máy ATM phân phối bao lì xì chứa mã QR, cho phép người dùng quét mã tải ví điện tử để giao dịch Bitcoin ngay trên điện thoại của mình.

Theo SCMP, thông thường những người có nhu cầu giao dịch tiền mã hóa sẽ dùng Bitcoin ATM kết nối trực tiếp với ví điện tử, thực hiện các thao tác như gửi, nhận hay theo dõi số dư trong tài khoản.
Với sáng kiến mới của ixFintech, người sở hữu Bitcoin có thể dùng ví điện tử ngay trên điện thoại di động mà không cần ra cây ATM. Irene Wong - người sáng lập và CEO ixFintech cho biết phong bao lì xì chỉ là hình thức gây ấn tượng với khách hàng, còn mục đích chính của công ty là muốn biến việc dùng ví điện tử mua bán tiền mã hóa trở nên dễ dàng, thông dụng hơn, từ đó khuyến khích mọi người chuyển sang sở hữu Bitcoin cũng như các loại tài sản kỹ thuật số khác.
ATM của ixFintech có thiết kế độc đáo khác hẳn những cây ATM Bitcoin thông thường do được tích hợp công nghệ điện toán lượng tử hậu kỳ, giúp máy có thể chống lại những vụ tấn công từ các máy tính lượng tử.
Irene Wong cho biết thêm: "Chúng tôi muốn cỗ máy có thể hoạt động như một sàn giao dịch, nơi mọi người có thể mua bán các loại tài sản kỹ thuật số khác bên cạnh tiền điện tử". Các tài sản đó có thể là token bảo mật hay các quyền lợi kinh tế trên blockchain.

Nhân viên của ixFintech minh họa cách dùng mã QR trong bao lì xì để mua Bitcoin

Ảnh: SCMP

Sản phẩm của ixFintech được công bố trong bối cảnh cơ quan Tài chính Hồng Kông đang cân nhắc mở rộng luật kiểm soát các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm đẩy lùi nạn rửa tiền và khủng bố. Luật mới sẽ buộc các sàn giao dịch phải được cơ quan chính phủ cấp phép trước khi đi vào hoạt động, cấm phục vụ các nhà đầu tư bán lẻ. Chính quyền Hồng Kông cũng có kế hoạch điều chỉnh các Bitcoin ATM "khi nào thị trường đã sẵn sàng".
CEO ixFintech hoan nghênh quy định mới này: "Với tư cách là nhà điều hành [ATM], chúng tôi muốn giải quyết nạn rửa tiền trước tiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.