Công ty điện lực Texas cảnh báo lừa đảo qua điện thoại

Thành Luân
Thành Luân
23/02/2021 16:56 GMT+7

Công ty điện lực Austin Energy của Texas (Mỹ) vừa cảnh báo về những kẻ lừa đảo đe dọa khách hàng qua điện thoại rằng nguồn điện của họ sẽ bị cắt trừ khi họ thanh toán các hóa đơn quá hạn giả.

Theo BleepingComputer, những kẻ lừa đảo cảnh báo khách hàng rằng các tiện ích của họ sẽ bị ngắt kết nối nếu họ không thực hiện thanh toán ngay lập tức, “thường sử dụng thẻ ghi nợ trả trước có thể nạp lại hoặc hình thức thanh toán không thể truy nguyên khác”.
“Những kẻ lừa đảo đang cố gắng lợi dụng khách hàng của chúng tôi sau hậu quả của cơn bão tuyết. Chúng đang nói với khách hàng rằng họ sẽ bị ngắt điện trong vòng 30-60 phút nếu thanh toán ngay lập tức không được thực hiện. Chúng tôi không tiến hành ngắt điện và chúng tôi đã không làm như vậy kể từ tháng 3.2020”, Austin Energy cảnh báo.
Austin Energy nói họ sẽ không bao giờ gọi điện cho khách hàng của mình để thông báo về thời hạn khẩn cấp, yêu cầu cung cấp thông tin về thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản hay yêu cầu họ thanh toán các hóa đơn trễ hạn bằng hình thức thanh toán không thể theo dõi như tiền điện tử hoặc thẻ quà tặng.

Giá rét bất thường, hàng triệu người dân Texas mất điện

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cũng cảnh báo trước đó về những kẻ lừa đảo lợi dụng các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đang diễn ra để đánh cắp tiền và thông tin cá nhân khách hàng của các công ty tiện ích.
Để xác định và bảo vệ mình khỏi những nỗ lực lừa đảo như vậy, khách hàng nên thực hiện các biện pháp như liên hệ trực tiếp với công ty tiện ích bằng số điện thoại trên hóa đơn hoặc trên trang web của công y; đừng bao giờ cung cấp thông tin ngân hàng qua điện thoại cho các cuộc gọi đáng ngờ; các công ty tiện ích không yêu cầu thông tin thanh toán qua email, tin nhắn hoặc điện thoại.
Cảnh báo này được đưa ra sau khi mất điện nhiều nơi và lan rộng khắp Texas sau một cơn bão tuyết dẫn đến sự cố sập mạng lưới điện và hệ thống nước của bang. Trong khi các nhà máy điện ở Texas hiện đã hoạt động trở lại, khoảng 325.000 hộ gia đình vẫn bị ảnh hưởng. Austin Energy nói nguyên nhân vì các hộ này ở khu vực có thể dùng chung mạch với mạch tải quan trọng như bệnh viện, trung tâm điều khiển, 911, sân bay, nhà máy nước/nước thải...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.