Công ty của tỉ phú Jeff Bezos bán đấu giá vé du lịch vũ trụ

06/05/2021 15:27 GMT+7

Công ty Blue Origin của Jeff Bezos thông báo sẽ tổ chức chuyến bay đầu tiên trên tàu New Shepard vào ngày 20.7, đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

Blue Origin đang mở phiên đấu giá trực tuyến kéo dài 5 tuần để tìm ra một hành khách may mắn sẽ tham gia chuyến bay lịch sử sắp tới, những người còn lại trong phi hành đoàn sẽ được Blue Origin lựa chọn. Do đó, đây là chiếc vé duy nhất được bán công khai. Số tiền thu được từ đợt đấu giá sẽ quyên góp cho tổ chức giáo dục Club for the Future. 
New Shepard là con tàu kết hợp giữa tên lửa và cabin cho hành khách. Khi tàu đạt đến độ cao hơn 100 km so với Trái đất, hành khách sẽ được trải nghiệm cảm giác không trọng lực trong vài phút. Cabin này có thể chứa 6 người cùng lúc và có cửa sổ lớn hơn 3 lần so với cửa sổ trên máy bay Boeing 747, giúp hành khách chiêm ngưỡng cảnh quan ngoài Trái đất một cách chân thật nhất có thể. Ariane Cornell - Giám đốc Kinh doanh Phi hành gia của Blue Origin nhấn mạnh: "Khung cảnh sẽ rất ngoạn mục".

Tàu New Shepard cất cánh

Ảnh: Blue Origin

Sau chuyến bay đầu tiên vào tháng 7, Blue Origin sẽ có thêm vài chuyến bay nữa với phi hành đoàn trước thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, Ariane Cornell từ chối tiết lộ giá vé.
Năm 2018, Reuters đưa tin Blue Origin định tính phí 200.000 USD cho mỗi chuyến bay, tương đương với giá của công ty đối thủ Virgin Galactic, nhưng tất cả chỉ là tin đồn.
Blue Origin cũng muốn tăng các chuyến du lịch ngoài không gian và mở thêm các địa điểm phóng tên lửa ngoài phạm vi nước Mỹ, tùy vào nhu cầu của khách hàng.
Người nổi tiếng và giới siêu giàu sẽ là đối tượng mà ngành du lịch vũ trụ nhắm đến, ít nhất là thời gian đầu. Cornell nói với các phóng viên rằng các ứng cử viên tiềm năng "đã có trên radar của chúng tôi".

Cuộc chiến tỉ phú: Elon Musk thắng Jeff Bezos, giành hợp đồng tỉ đô với NASA

Chỉ có 569 người trên thế giới từng bay vào không gian nhưng Cornell tuyên bố "điều đó sắp sửa thay đổi".
Dù vậy, điều mọi người muốn biết là: Khi nào ông chủ Blue Origin - tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos sẽ bay vào không gian trên tàu New Shepard? Bà Cornell từ chối tiết lộ thời điểm. 
Cùng với Blue Origin, một công ty khác trong ngành du lịch vũ trụ - Virgin Galactic cũng đặt mục tiêu đưa khách hàng tư nhân vào các chuyến bay đầu năm 2022. Công ty sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối năm nay, có sự tham gia của nhà sáng lập Richard Branson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.