Công ty công nghệ bảo hiểm Axinan hoàn tất vòng gọi vốn 16 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
28/04/2020 11:00 GMT+7

Igloo (tên gọi trước đây là “Axinan”) - một startup công nghệ bảo hiểm (insurtech) có trụ sở tại Singapore , vừa công bố đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Công ty insurtech toàn diện này đang hợp tác với các công ty thương mại điện tử (e-commerce) và du lịch tại Đông Nam Á bao gồm Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit và Shopee, cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile và Sompo.
Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm (CVC) thuộc Intouch Holdings PLC, tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thông tin và công nghệ. Tập đoàn này cũng được biết đến là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC, chuyên về đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ.
Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo như Openspace Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á và Linear Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu (early stage) có trụ sở tại Thượng Hải tập trung vào các startup dựa vào công nghệ, cũng tham gia vòng gọi vốn này. Các nhà đầu tư mới khác bao gồm Singtel Innov8, Cathay Innovation và Partech Partners.
Với đợt huy động vốn mới, Igloo đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động sang Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại Đông Nam Á lên 6 thị trường trọng điểm. Khoản vốn bổ sung sẽ cho phép Igloo củng cố các tính năng toàn diện hơn nữa, đồng thời chú trọng vào thu hút khách hàng, đánh giá rủi ro linh hoạt và quản lý bồi thường nhanh chóng.
Igloo được đánh giá có tiềm năng kinh doanh mạnh dựa trên thị trường bảo hiểm kỹ thuật số đang tăng trưởng của khu vực Đông Nam Á với giá trị hiện tại là 2 tỉ USD, dự kiến tăng tới 8 tỉ USD vào năm 2025. Cùng với đó là nền kinh tế internet đang tăng tốc dự kiến đạt 300 tỉ USD vào năm 2025, theo báo cáo eConomy SEA 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.