Công nhân Trung Quốc bị giám sát bằng vòng đeo thông minh

Thành Luân
Thành Luân
08/04/2019 11:48 GMT+7

Các nhân viên vệ sinh Dịch vụ môi trường sông Tây Nam Kinh ở Giang Tô - Trung Quốc, cho biết họ đang bị buộc phải dùng thiết bị định vị GPS dưới dạng đeo tay.

Theo SlashGear, công ty nói trên đã bắt đầu phát hành “vòng đeo tay thông minh” cho công nhân vệ sinh vào tháng trước. Những máy theo dõi này được cho là có gắn GPS và được sử dụng để giám sát công nhân mọi lúc. Phiên bản ban đầu của vòng đeo tay bao gồm lời nhắc bằng giọng nói để nhắc nhân viên quay lại làm việc nếu họ đứng yên trong hơn 20 phút.
Công ty vệ sinh đã giới thiệu máy theo dõi như một cách để tăng năng suất của công nhân, giảm chi phí quản lý và tăng hiệu quả tổng thể. Tuy nhiên, phản ứng dữ dội đối với các thiết bị đã thúc đẩy chính sách thay đổi một chút. Cụ thể, mặc dù các nhân viên vẫn liên tục bị theo dõi nhưng các thiết bị không còn đưa ra lời nhắc bằng giọng nói để quay lại làm việc.
Một trung tâm chỉ huy của thành phố, có một màn hình lớn được sử dụng để theo dõi vị trí và chuyển động trong thời gian thực của tất cả các nhân viên vệ sinh. Một nhân viên vệ sinh ẩn danh được phỏng vấn đã chỉ ra vấn đề với việc theo dõi chuyển động, đó là các công nhân bị buộc phải tiếp tục đi bộ ngay cả khi không có gì để họ làm trong thời điểm cụ thể đó.
Trung Quốc đã ngày càng nắm bắt các công nghệ khác nhau để giám sát công dân của mình. Quốc gia này đã công khai một số chương trình trên mạng trong một năm qua, bao gồm sử dụng máy ảnh để theo dõi cư dân nhà ở công cộng, đồng phục trường học có trình theo dõi tích hợp để theo dõi trẻ em mọi lúc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.