Công nhân lắp ráp iPhone ở Trung Quốc bị cách ly 2 tuần

05/02/2020 18:58 GMT+7

Công ty Hon Hai, còn được biết với tên Foxconn, lên kế hoạch cách ly hai tuần đối với bất kỳ nhân viên nào quay trở lại làm việc tại cơ sở sản xuất iPhone chính ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vì lo ngại virus corona.

Đối tác quan trọng nhất của Apple dự định sẽ quay trở lại công việc lắp rắp iPhone vào ngày 10.2 sau thời gian gián đoạn và nghỉ Tết Nguyên đán kéo nhằm chống dịch bùng phát. Tuy nhiên trong một tuyên bố hôm 5.2, Hon Hai cho biết các công nhân trở về từ bên ngoài tỉnh Hà Nam, nơi đặt nhà máy chính của nó ở Trịnh Châu, sẽ bị cách ly trong 14 ngày, theo Bloomberg.
Bất kỳ nhân viên báo cáo làm việc mà cư trú trong tỉnh sẽ chỉ bị cô lập trong 7 ngày, công ty cho biết thêm. Hon Hai giải thích việc cách ly như một biện pháp phòng ngừa để hạn chế virus corona có thể gây tổn hại cho việc sản xuất của Apple.
Hon Hai sản xuất phần lớn sản phẩm iPhone cung cấp cho cả thế giới từ Trịnh Châu, miền Trung Trung Quốc. Công ty đã trở thành một “biểu tượng quan trọng” về sự ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát mà có thể phá vỡ nguồn cung điện tử được sản xuất tại Trung Quốc cho thế giới.
Hon Hai tuyên bố sẽ cắt giảm tăng trưởng doanh thu của năm 2020 sau khi đánh giá tác động tiềm tàng của sự bùng phát virus corona. Chủ tịch Young Liu nói rằng công ty hạ mức tăng trưởng doanh số xuống 1-3% trong năm nay, thay vì 3-5% trước khi dịch cúm lan rộng trên toàn cầu.
Hon Hai, cũng là nhà sản xuất quan trọng cho các thương hiệu lớn như HP và Sony, cho biết hôm 4.2 rằng họ vẫn hy vọng có thể khởi động lại các cơ sở sản xuất trên khắp Trung Quốc theo như kế hoạch. Các nhà cung cấp như Quanta Computer, Inventec và LG Display cũng cho biết họ sẽ quay trở lại làm việc vào tuần tới tại Trung Quốc.
Các quan chức và công ty Trung Quốc nhắm mục tiêu quay trở lại làm việc vào ngày 10.2, nhưng những nghi ngại về số người chết vì virus tăng lên, khiến họ tính toán lại, nhất là trường hợp công nhân bị mắc kẹt trong các thành phố bị phong tỏa và các phương tiện vận chuyển công cộng phục vụ người dân và hàng hóa trở nên khó khăn trong thời gian này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.