Công nghệ nhìn mặt phát hiện khủng bố

19/03/2013 15:33 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại tập đoàn điện tử Fujitsu (Nhật Bản) đã công bố một công nghệ hình ảnh mới có khả năng dựa vào sắc mặt của người dùng để đo nhịp tim, giúp phát hiện đối tượng khủng bố tại những địa điểm công cộng như sân bay.

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại tập đoàn điện tử Fujitsu (Nhật Bản) đã công bố một công nghệ hình ảnh mới có khả năng dựa vào sắc mặt của người dùng để đo nhịp tim, giúp phát hiện đối tượng khủng bố tại những địa điểm công cộng như sân bay.

Với sự trợ giúp của camera, công nghệ mới này có thể đo nhịp tim thông qua đo lường sự thay đổi độ sáng của gương mặt. Các nhà nghiên cứu cho biết sắc mặt phụ thuộc vào tốc độ lưu thông của máu, trang tin công nghệ CNet (Mỹ) đưa tin ngày 19.3.

Công nghệ đo nhịp tim để phát hiện khủng bố
Fujistsu công bố công nghệ mới có khả năng đo nhịp tim thông qua biến đổi sắc mặt - Ảnh: AFP

Fujitsu cho biết công nghệ mới không đòi hỏi cấu hình phần cứng mạnh và có thể cho ra kết quả trong vòng chưa đầy 5 giây, và nó có thể là một công cụ tiềm năng dùng cho việc kiểm tra sức khỏe cá nhân ở mọi nơi, mọi lúc.

Ngoài ra, công nghệ mới của Fujitsu còn có thể được trang bị cho lực lượng bảo vệ để phát hiện các đối tượng khả nghi tại các địa điểm công cộng, chẳng hạn như sân bay và rạp hát.

Theo quy trình hoạt động của công nghệ do Fujitsu phát triển, ban đầu camera sẽ ghi hình ảnh gương mặt người dùng và hệ thống máy tính sẽ tính toán giá trị trung bình của các sắc màu đỏ, xanh lá và xanh dương tại một số vùng nhất định trên gương mặt trong từng khung hình.

Sau đó, hệ thống sẽ tách các sóng ánh sáng từ giá trị sắc màu xanh lá và tính toán nhịp tim dựa trên dữ liệu này; căn cứ vào nguuyên lý huyết sắc tố hấp thụ ánh sáng xanh lá.

Fujitsu dự định sẽ tung công nghệ mới ra thị trường trong năm 2013.

Hoàng Uy

>> FDA cảnh báo về thuốc kháng sinh gây loạn nhịp tim
>> Phát hiện tế bào thần kinh điều hòa nhịp tim
>> Kích hoạt điện thoại bằng nhịp tim
>> Dùng nhịp tim làm mật khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.