Công nghệ Google AMP giúp tải nội dung ngay lập tức

20/07/2016 15:33 GMT+7

Không giết chết quảng cáo như các ứng dụng khác đang làm, công nghệ AMP giúp người dùng tải nhanh trang web nhưng vẫn hiển thị quảng cáo nhằm đem lại thu nhập cho nhà phát triển nội dung.

Google AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages (tăng tốc duyệt trang trên thiết bị di động), công nghệ giúp cho các trang web cải thiện tốc độ duyệt trang trên di động. Điều này mang đến trải nghiệm khá tốt cho người đọc, tương tự như cách Facebook xây dựng Instant Acticles.
Theo TheNextWeb, trong nâng cấp mới đây, bên cạnh việc tập trung vào nội dung, Google còn cho phép tối ưu quảng cáo trên các trang web di động. Việc này cực kỳ quan trọng, vì nhiều tờ báo điện tử trên thế giới sống chủ yếu vào tiền quảng cáo, việc chặn quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn cắt đi một phần thu nhập của các nhân viên phát triển nội dung.
Quảng cáo sẽ được hiển thị sau khi nội dung trang web được tải xong, điều này tiết kiệm khá nhiều thời gian cho người đọc so với phương thức cũ - tải quảng cáo và nội dung cùng lúc. Việc tối ưu quảng cáo trên AMP mới được Google gọi là A4A.
Ngoài ra, trong thời gian tới, khi sử dụng điện thoại để đọc báo, bạn gần như không phải chờ đợi để có thể đọc hết được một tin bài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.