Công nghệ giúp đo huyết áp ngay cả khi di chuyển

09/02/2020 08:39 GMT+7

Hiện tại phương pháp đo huyết áp truyền thống thường gây bất tiện. Vì vậy một thiết bị đo huyết áp mới đã được phát triển để giúp người bệnh thoải mái và có thể theo dõi liên tục nhờ tính linh hoạt của nó.

Theo Newatlas, phương pháp sử dụng vòng bít tay bơm hơi truyền thống mặc dù có độ chính xác cao, nhưng ít linh hoạt. Với những hạn chế khi sử dụng, các nhà khoa học tại đại học Monash (Úc) đã phát triển hệ thống đo không dây mới.
Thay vì vòng bít tay, hệ thống đo huyết áp mới tích hợp một cảm biến nhỏ được gắn vào xương ức và một cảm biến khác được kẹp vào dưới tai trái. Các cảm biến sẽ phát hiện sự thay đổi về thể tích máu bằng cách phát ra ánh sáng, sau đó phân tích lượng ánh sáng đó được hấp thụ bởi mô sinh học của bệnh nhân.
Sử dụng hai cảm biến, hệ thống mới có thể đo lượng thời gian trôi qua giữa các van động mạch chủ của tim và bơm máu đến các chi dưới dạng xung. Dựa trên thông tin này, hệ thống có thể cung cấp thông số thời gian thực về huyết áp của bệnh nhân, bất kể họ đang ở đâu hoặc đang làm gì.
Trong các thử nghiệm, hệ thống đã cho kết quả có độ chính xác tới 93% khi những người tham gia đang nghỉ ngơi và chính xác 83% khi họ đang tập thể dục.
Và hiện hệ thống đo huyết áp mới vẫn được cải thiện để cho kết quả cao hơn trong các thử nghiệm tiếp theo.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.