Công nghệ dẫn đường Google Maps AR có gì đặc biệt?

Thành Luân
Thành Luân
18/02/2019 14:11 GMT+7

Google Maps AR là một phiên bản cải tiến của ứng dụng bản đồ dẫn đường của Google, nhằm giải quyết tất cả vấn đề mà người dùng hiện gặp phải khi di chuyển.

Theo SlashGear, chỉ cần nhập điểm đến, thay vì nhìn xuống màn hình như trước đây thì Maps AR được kích hoạt khi bạn cầm điện thoại lên giống như thể để chụp ảnh. Maps AR khởi động với chế độ xem phố mới, kích hoạt camera và đặt màn hình mũi tên cũng như biểu ngữ lớn để hướng bạn đến điểm cuối. Ứng dụng có thể xử lý cảnh quay theo thời gian thực đủ nhanh để cung cấp cho người dùng các hướng ngay lập tức.
Ứng dụng chắc chắn có triển vọng lớn nhưng Google vẫn cần một thời gian nữa trước khi phát hành ra công chúng, nhưng dưới đây là một số kỳ vọng mà bạn có thể chờ đợi.
Chế độ du lịch
Google Maps là thứ bắt buộc phải có nếu bạn đang tham quan hoặc khám phá một nơi mới, đó là lý do tại sao chế độ du lịch hoặc khám phá rất được quan tâm. Maps AR cung cấp các đề xuất và thông tin thú vị về khu vực và các tòa nhà bạn đi bộ để bật lên trên màn hình.
Nó sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch tiện dụng và thậm chí còn hấp dẫn hơn. Dĩ nhiên đây cũng là cơ hội để Google kiếm tiền thông qua các doanh nghiệp địa phương. Trong khi đó người dùng có thể dễ dàng khám phá chương trình khuyến mãi và ưu đãi tại các doanh nghiệp.
Hiệu chuẩn nhanh hơn
Trước đây khi người dùng ra khỏi tòa nhà hoặc tàu điện ngầm, họ phải mở Maps và xoay điện thoại trong một thời gian để Maps điều chỉnh. Điều này thực sự khó chịu cho người dùng.
Người dùng sẽ không cần phải cúi xuống xem bản đồ như trước đây nữa Ảnh chụp màn hình
Chưa rõ hoạt động cụ thể ra sao nhưng hy vọng Google sẽ cải thiện chức năng hiệu chuẩn của Maps AR khi nó đi vào hoạt động. Hãy tưởng tượng rằng nếu việc hiệu chuẩn như cũ, người dùng thậm chí khó chịu hơn rất nhiều khi mà vấn đề đồ họa mà Maps AR gặp phải có thể khiến tạo ra những điều như mũi tên chỉ hướng vào tường hoặc nhầm đường tòa nhà.
An toàn
Mặc dù Google vẫn luôn mong đợi người dùng tập trung vào con đường của họ nhưng chắc chắn khá nhiều người sẽ dành thời gian đáng kể để đi lại và tham khảo trên màn hình của họ. Điều này khiến họ gặp nguy hiểm vì nó làm giảm đáng kể nhận thức của họ đối với môi trường xung quanh, có thể khiến chúng ta bỏ qua các biển báo đường, đèn giao thông hoặc phương tiện đang đến dẫn đến tai nạn không mong muốn.
Nhưng trên hết, vấn đề an toàn vẫn được đưa lên hàng đầu Ảnh chụp màn hình
Maps AR cần được xây dựng với ý tưởng này, chủ động gửi thông báo cho người dùng khi có điểm giao cắt phía trước để họ đặt điện thoại xuống và chú ý giao thông. An toàn là trên hết.
Nguồn mở
Chỉ cần tưởng tượng nếu các nhà phát triển bên thứ ba có thể chạm tay vào công nghệ của Maps AR và kết hợp nó với các ứng dụng và công nghệ của riêng họ, mọi thứ sẽ rất tuyệt vời. Thậm chí nó cũng tiến tới các game AR, nơi các nhà phát triển có thể đưa người chơi ra ngoài và tương tác với môi trường xung quanh trong thế giới thực. Các ứng dụng giáo dục cũng có thể giúp học sinh chăm chú hơn, đó là chưa kể các ứng dụng du lịch và mua sắm.
Đổi mới dữ liệu
Nếu tất cả mọi thứ đều tốt đẹp và mang lại cho Google nhiều thành công, Maps AR sẽ mang lại những bước nhảy vọt hơn nữa cho bản đồ số khi mà nó thu thập thêm nhiều thông tin cho cuộc sống dễ dàng hơn, bao gồm máy ảnh liên tục hoạt động để cung cấp các cập nhật và hình ảnh dựa trên thời gian thực. Các cảnh chụp ngõ ngách các thành phố và thị trấn sẽ giúp độ chính xác của Maps AR tốt hơn và hiệu chỉnh nhanh hơn khi lái xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.