Cộng đồng mạng xúc động với hình ảnh đẹp từ cô dâu và chú rể Việt

24/07/2015 08:42 GMT+7

(TNO) Bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội chụp chú rể Hồ Văn Chiến và cô dâu Trương Thị Thanh An (Hà Tĩnh) đang khom người đẩy chiếc xe chở đồng nát bị lật giữa đường đã nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng.

(TNO) Bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội chụp chú rể Hồ Văn Chiến và cô dâu Trương Thị Thanh An (Hà Tĩnh) đang khom người đẩy chiếc xe chở đồng nát bị lật giữa đường đã nhận được nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng.

Bức ảnh đầy tính nhân văn chia sẻ trên Facebook đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng

Theo như mô tả trên mạng xã hội, thì hành động của Văn Chiến và Thanh An diễn ra trong buổi chụp hình cưới của cặp đôi này. Sau khi thấy chiếc xe chở đồng nát ngã giữa đường, đôi bạn trẻ này đã vội vàng chạy đến giúp đỡ người dân dựng chiếc xe dậy và hỗ trợ đẩy theo một đoạn đường.

Nhiếp ảnh gia Đào Duy Khương, người thực hiện bức ảnh, cho biết bức ảnh được chụp ở lối lên hồ Kẻ Gỗ, thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Theo anh Khương, do thấy hành động đầy tính nhân văn của đôi bạn trẻ này mà anh đã nhanh chóng ghi lại và coi như đây là món quà nhỏ mà anh gửi tặng cho những người tốt để họ có thể lưu giữ kỷ niệm đáng nhớ và hết sức ý nghĩa này.

Điều đáng chú ý, ngay sau khi những bức ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã có rất nhiều lời khen cho cặp đôi và cho rằng, dù không cần biết đó là một bức ảnh vô tình hay cố tình, thì nó rất có ý nghĩa nhân văn trong thời đại giá trị đạo đức con người đang ngày càng bị đi xuống hiện nay.

Trên Facebook, bạn Bui Thanh Viet cho rằng: “Theo mình nghĩ... dù giả tạo... dù là kịch bản hay bất kỳ như nào đi nữa... thì nó vẫn là một bức ảnh quá đẹp, có tính nhân văn cao, và người nghĩ ra kịch bản này quá giỏi. Mình tin bức ảnh này nó là thật 100% chứ không phải là màu mè, tô nổi hay giả tạo”.
Hay như nhận xét từ bạn Tôi Tin Giêsu: “Dù giả tạo hay không giả tạo nhưng hình ảnh cho ta thấy có lòng thương yêu và giúp đỡ của con người. Hình ảnh này cũng như một câu hỏi gợi ý cho ta những suy ngẫm mà thôi”.

“Đâu cần địa điểm đẹp, đâu cần bối cảnh đẹp. Bức ảnh đầy sự chân thật. Đó mới là nghệ thuật, nghệ thuật từ trái tim. Đây là ảnh cưới đẹp nhất mà tôi từng xem”, bạn Mầm Bếu nhận xét.
Nhiều người đã gửi lời chúc phúc đến đôi bạn là nhân vật chính trong bức ảnh chia sẻ trên Facebook
Nhiều bạn cũng tin rằng, với những hình ảnh đẹp mà hai vợ chồng trẻ trên đã thực hiện được, chúng ta có thể thấy được niềm hạnh phúc rạng ngời ở mỗi người, từ những cử chỉ và ánh mắt vui vẻ của cô dâu đối với chú rể. Đồng thời, nhiều bạn cũng gửi lời chúc mừng hạnh phúc đến hai bạn trẻ trong ảnh, và chia sẻ quan điểm về niềm hạnh phúc trong cuộc sống.
Theo bạn Quỳnh Trang, “hạnh phúc là khi đi cùng nhau trên một con đường... cùng làm dù chỉ là những việc nhỏ nhặt nhất, và cùng khóc cùng cười với nỗi đau, niềm vui của những người xung quanh mình...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.