Cộng đồng mạng chê Bphone 2017 giá 'chát'

08/08/2017 15:15 GMT+7

Bphone 2017 được hứa hẹn mang đến trải nghiệm camera tuyệt vời, màn hình trung thực và pin xài đến 2 ngày. Tuy nhiên, từng đó vẫn chưa đủ thuyết phục cộng đồng người tiêu dùng Việt sau màn ra mắt sản phẩm của Bkav.

Những điểm nhấn trên Bphone 2017
Tại buổi lễ công bố, với chủ đề “Chất”, Bphone 2017 được Bkav tập trung vào 4 điểm nhấn chính mà người tiêu dùng quan tâm hiện nay, bao gồm camera, âm thanh, màn hình và thời lượng pin. Trong đó camera nhận được nhiều sự quan tâm nhất với công nghệ AI Camera cho phép xử lý hình ảnh thông minh cho cả camera trước lẫn sau.
Bên cạnh đó, Bkav cũng tập trung cải tiến công nghệ âm thanh với chip DAC 32 bit, 384 KHz cao cấp, kết hợp công nghệ màn hình cải tiến nhằm mang đến khả năng hiển thị trung thực hơn. Với sự kết hợp của các yếu tố chip tiết kiệm điện năng (Snapdragon 625), bảng mạch PCB và thiết kế ăng-ten, pin của Bphone 2017 hứa hẹn cho thời lượng xài đến 2 ngày, điều mà nhiều smartphone cao cấp hiện nay không thể làm.
Điểm nhanh các thông số kỹ thuật cơ bản có trên Bphone 2017 Ảnh chụp màn hình
Ngoài ra, Bphone 2017 cũng mang đến nhiều cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm 2015, bao gồm khả năng chống thấm nước, máy quét dấu vân tay cũng như nền tảng hệ điều hành cải tiến hơn.
Giá bán không như mong đợi?
Tuy nhiên, ngay sau khi Bphone 2017 được công bố, điện thoại đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng người dùng đam mê công nghệ khi cho rằng mức giá bán 9,789 triệu đồng dành cho thiết bị là không tương xứng với những gì nó được trang bị.
Được mô tả là sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường cận cao cấp để cạnh tranh với những đối thủ như Moto Z2 Play hay Galaxy A7 nhưng Bphone 2017 được trang bị chip Snapdragon 625 đã được Qualcomm ra mắt cách đây 1,5 năm.
Bphone 2017 có xứng với slogan “chất đến từng đồng”? Ảnh chụp màn hình
Bkav giải thích rằng Snapdragon 625 sẽ giúp kéo dài thời lượng pin cho Bphone 2017 nhưng nó bị hạn chế nhiều tính năng so với các chip hiện đại có trên sản phẩm đối thủ với mức giá gần tương đương.
Không chỉ có vậy, Bphone 2017 đi kèm RAM 3 GB được cho là “quá thấp” khi so sánh với nhiều smartphone ở phân khúc cận cao cấp như hiện nay, vốn phổ biến ở mức 4 GB, thậm chí có những sản phẩm đi kèm với RAM 6 GB.
Bphone 2017 sẽ chỉ được bán ra thị trường vào ngày 19.8, vì vậy ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có những đánh giá chi tiết về thiết bị. Nếu dựa vào các thông tin đến từ Bkav, đây thực sự là sản phẩm tốt, đặc biệt khi so sánh với Bphone thế hệ đầu tiên vốn gây rất nhiều thất vọng.
Giới công nghệ vẫn đặt lời khen cho sự đầu tư của Bkav vào một sản phẩm thương hiệu Việt có thiết kế bắt mắt, tuy không phải là hiện đại nhất nhưng vẫn rất đáng xem. Nếu giá bán “tốt” hơn một chút, lượng người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm chắc chắn sẽ nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.