Công cụ tìm kiếm của Microsoft bị chặn ở Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
24/01/2019 15:39 GMT+7

Microsoft cho biết hôm 23.1 rằng công cụ tìm kiếm Bing của họ bị chặn ở Trung Quốc. Đây là dịch vụ công nghệ nước ngoài mới nhất phải ngừng hoạt động tại quốc gia Đông Á.

Theo Reuters, Microsoft vừa xác nhận rằng công cụ tìm kiếm Bing hiện không thể truy cập tại Trung Quốc và hãng đang nỗ lực để xác định các bước tiếp theo. Truy vấn tìm kiếm trang cn.bing.com tại Đại lục hiện hướng người dùng đến một trang cho biết máy chủ không thể truy cập được.
Đây là thất bại thứ nhì của hãng Mỹ tại Trung Quốc kể từ tháng 11.2017, khi dịch vụ gọi điện và nhắn tin internet Skype bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng của Apple và Android. Financial Times đưa tin hãng viễn thông nhà nước Unicom cũng xác nhận yêu cầu chặn công cụ Bing của chính phủ Trung Quốc. Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) chưa trả lời yêu cầu bình luận về việc trang web Bing bị chặn.
[VIDEO] Công cụ tìm kiếm Bing bị chặn ở Trung Quốc
Trước đó, Bing là công cụ tìm kiếm nước ngoài lớn duy nhất có thể được truy cập từ bên trong tường lửa Great Firewall. Microsoft kiểm duyệt kết quả tìm kiếm về nhiều chủ đề nhạy cảm theo chính sách của chính phủ. Hãng này cũng hợp tác với nhà cung ứng trung tâm dữ liệu Trung Quốc 21Vianet để cung ứng sản phẩm Azure và Office 365 cho nhiều khách hàng tại Trung Quốc.
Nền tảng tìm kiếm Google của Alphabet thì bị chặn ở Trung Quốc từ năm 2010. CEO Google Sundar Pichai cho biết hồi tháng 12.2018 rằng hãng không có kế hoạch khởi động lại công cụ tìm kiếm ở đất nước Đông Á, bất chấp vẫn nghiên cứu ý tưởng này.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đẩy mạnh kiểm soát internet trong nước từ năm 2016. Hôm 23.1, CAC cho biết cơ quan đã xóa hơn 7 triệu mẩu thông tin online và 9.382 ứng dụng điện thoại. CAC cũng chỉ trích ứng dụng tin tức của Tencent vì phát tán thông tin “thô tục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.